• Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Quy trình
    • Khách hàng
    • Quà tặng
    • PDF/EBOOOK
    • Nhận xét khách hàng
    • Gói giải pháp
    • Hồ sơ năng lực
    • Hậu trường
    • Bảng giá
    • Câu chuyện thành công
  • Thương hiệu
    • Thiết kế Logo
    • Thiết kế bao bì
    • Thiết kế vỏ hộp
    • Thiết kế tem nhãn
    • Thiết kế catalogue
    • Thiết kế Profile
    • Thiết kế brochure
  • Dịch vụ
    • Thiết kế menu
    • Thiết kế banner
    • Thiết kế poster
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế landingpage
    • Thiết kế tờ rơi
    • Thiết kế slide
    • Thiết kế CV
  • Ý tưởng
  • Blog
    • Kiến thức
    • Tài liệu
  • Dự án
  • Liên hệ

5 LỜI KHUYÊN TRONG THIẾT KẾ LOGO TỪ CHUYÊN GIA RODNEY ABBOT

  • thietkedohoathietkedohoa
  • 25/10/2021
  • Kiến thức

Logo được coi là một phần vô cùng quan trọng của một doanh nghiệp, công ty. Thông qua logo người ta có thể nhìn thấy ý nghĩa, triết lý kinh doanh… của công ty đó. Thiết kế Logo càng độc đáo thì khách hàng càng ấn tượng và nhớ đến công ty, doanh nghiệp đó hơn. Nhưng phải làm gì để tạo ra một logo hấp dẫn khách hàng? Hãy xem 5 lời khuyên từ chuyên gia thiết kế Rodney Abbot để biết cách tạo ra một logo đẹp nhất nhé!

Mục lục

Toggle
    • Nhận diện thương hiệu
  • 1. Don’t fall in love with your first idea – Đừng cố sống chết với những ý tưởng ban đầu
  • 2. Know your audience : The Client isn’t who you ‘re designing for – Biết được đối tượng của bạn là ai
    • Ý tưởng thiết kế nhận diện thương hiệu
  • 3. Always stick to (and educate the client in) the process – Đồng hành với khách hàng trong tiến trình thiết kế
  • 4. Stay true to the brand – Trước tiên là “làm đúng”
  • Giá thiết kế logo
    • PRO
    • VIP
    • PREMIUM
  • Bảng so sánh tính năng
    • So sánh tính năng giữa các gói để khách hàng dễ dàng lựa chọn

Nhận diện thương hiệu

  • Logo công ty Greenhill
  • Logo tóc Quang Trung
  • Logo Entertainment
  • Logo trà sữa Bosu

1. Don’t fall in love with your first idea – Đừng cố sống chết với những ý tưởng ban đầu

Hãy vạch ra mục tiêu, chiến lược, tầm nhìn tương lai mà bạn muốn hướng tới để áp dụng vào trong thiết kế của mình. Sau đó, brainstorm nhiều ý tưởng để có thể chọn ra cái hoàn hảo nhất mà bạn cần.

Popular Stories Right now
Gợi Ý Thiết Kế Bìa Hộp Bánh Trung Thu Ấn Tượng Và Đẹp Mắt
Dự án thiết kế Catalogue công ty sơn DONASAN
Mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho ngân hàng màu nâu sang trọng

2. Know your audience : The Client isn’t who you ‘re designing for – Biết được đối tượng của bạn là ai

Thực tế, “khách hàng” đang giao việc cho bạn không phải là những “khách hàng” thực sự. Hãy suy nghĩ đến những người sẽ tương tác, sử dụng, tiếp xúc với sản phẩm, với thương hiệu của “khách hàng” mà bạn đang làm việc. Người tiêu dùng (customer) mới là những người quyết định bạn sẽ gắn bó dài lâu với công việc thiết kế hay không, khi mà họ mới là những người trực tiếp “trải nghiệm”.

Nhận diện thương hiệu

  • Logo công ty Greenhill
  • Logo tóc Quang Trung
  • Logo Entertainment
  • Logo trà sữa Bosu

Ý tưởng thiết kế nhận diện thương hiệu

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

  • Ngành bán lẻ thương mại dịch vụ
  • Ngành bảo hiểm
  • Ngành Công nghệ Internet
  • Ngành công nghệ sinh học

3. Always stick to (and educate the client in) the process – Đồng hành với khách hàng trong tiến trình thiết kế

Sự kết nối, tương tác (communication) là chìa khóa để có một thiết kế tốt. Đối với nhiều khách hàng, việc tạo ra một logo mới là một điều rất đặc biệt bởi trong nó chứa đựng tầm nhìn (the thought) và chiến lược (strategy) mà họ đang cố gắng xây dựng. Đừng bắt họ phải hiểu những việc bạn đang làm mà hãy khiến họ như là một phần trong tiếng trình bạn sáng tạo ra sản phẩm cuối cùng.

4. Stay true to the brand – Trước tiên là “làm đúng”

Làm tươi mới hay làm khác đi nhưng vẫn giữ được những gì cơ bản thực sự sẽ là một thách thức dành cho bạn. Hãy suy nghĩ, tìm kiếm những ý nghĩa, cách trình bày mới để không chỉ làm ra một logo tốt nhất mà đó còn là bước đệm giúp sức cho sự phát triển của thương hiệu, của doanh nghiệm, công ty mà bạn đang cộng tác.

​​

Thiết kế một logo mới sẽ không bó buộc bạn vào một khuôn khổ định sẵn. Bạn nên chọn cho mình một ý tưởng chủ đạo, đủ mạnh để bật lên ý nghĩa. Thể hiện một cách đơn giản nhất có thể, thay vì cố gắng nhồi nhét quá nhiều thứ và ý nghĩa trong một logo.

Giá thiết kế logo


PRO

Thiết kế 2 mẫu

  • 2 lần hiệu chỉnh
  • Thiết kế Theo ý tưởng
  • Thiết kế sáng tạo
  • Tặng thiết kế Namecard
  • 1 chuyên viên thiết kế
  • Thời gian thực hiện: 1 -2 ngày
  • Bàn giao File gốc AI, File PDF
3 triệu


VIP

Thiết kế 5 mẫu

  • 3 lần hiệu chỉnh
  • Thiết kế sáng tạo
  • Tặng thiết kế Namecard
  • Tặng thiết kế Thẻ nhân viên
  • 2 chuyên viên thiết kế
  • Thời gian thực hiện: 3-5 ngày
  • Bàn giao File gốc AI, File PDF
7 triệu


PREMIUM

Thiết kế 7 mẫu

  • 5 lần hiệu chỉnh
  • Thiết kế sáng tạo
  • Tặng thiết kế Namecard
  • Tặng thiết kế Thẻ nhân viên
  • 3 chuyên viên thiết kế
  • Thời gian thực hiện: 6-8 ngày
  • Bàn giao File gốc AI, File PDF
10 triệu

Bảng so sánh tính năng

So sánh tính năng giữa các gói để khách hàng dễ dàng lựa chọn

PRO
VIP
PREMIUM
Concepts thiết kế Logo

02

05

07

Nhân sự thực hiện

01

02

03

Hiệu chỉnh thiết kế

02

03

05

Thời gian thực hiện (ngày)

02

05

08

Điều khoản thanh toán

70-30

70-30

50-50

Phân tích ý nghĩa logo
Các dạng thức logo
Hệ thống màu sắc
Font chữ logo
Hồ sơ bàn giao file gốc
Khảo sát logo qua brief
Hướng dẫn sử dụng đúng logo
Các trường hợp tránh sử dụng
Phối cảnh ứng dụng logo trong thực tế
Bản Logo guidelines PDF
Logo guidelines online trên website
Giám đốc sáng tạo tham gia dự án
Quy chuẩn mở rộng thương hiệu
Phân tích định hướng thiết kế thương hiệu trong ngành
Phân tích định vị & tính cách thương hiệu kết nối với logo
Mockup phương án logo
Slide thuyết trình phương án logo
Showcase dự án
Viết bài PR về dự án

  • Đơn Giản Hóa Bố Cục Thiết Kế Với 5 Ý Tưởng Hữu Ích
  • Cách thiết kế bao bì theo 4 bước
  • 100+ Mẫu banner quảng cáo Facebook, Insta, Website đẹp nhất PSD file
  • Thách thức mọi giới hạn sáng tạo với “Luật 5 giây” của Steve Jobs
  • Thiết kế logo nước uống tinh khiết ấn tượng
  • Top 4 phong cách thiết kế lịch lò xo
  • Những Điều Startup Cần Biết Để Xây Dựng Bộ Nhận Diện Thương Hiệu
  • Ngôn Ngữ Màu Sắc Thiết Kế – Ý Nghĩa Màu Vàng
  • Dự án thiết kế Catalogue Nam Long
  • Phong Cách Thiết Kế Minh Họa Là Gì? Những Mẫu Thiết Kế Minh Họa Ấn Tượng Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Thẻ
# tag_logo
thietkedohoa
thietkedohoa
Bài viết: 205
Trước Bài viết Thương hiệu thời trang sử dụng Marketing thị giác thế nào cho hiệu quả
Tiếp theo Bài viết Vùng an toàn và Tràn lề – Làm thế nào để In Đẹp và Chất lượng nhất

Bài viết liên quan

Thiết Kế Đồ Họa Trong Ngành Nội Thất: Tối Ưu Hóa Với Rèm Sáo Gỗ

  • 04/09/2024

Nghệ Thuật Thiết Kế Đồ Hoạ Cho Giải Ngoại Hạng Anh: Hướng Dẫn Toàn Diện

  • 13/08/2024

Dự án thiết kế Catalogue máy lọc nước MAKXIM

  • 28/12/2023

Dự án thiết kế Profile Hoàng Châu Plastic

  • 28/12/2023

Dự án thiết kế tờ rơi quán ăn

  • 28/12/2023

Dự án thiết kế Catalogue công ty sơn DONASAN

  • 28/12/2023

Dự án thiết kế Catalogue Nam Long

  • 28/12/2023

Quy tắc phối màu 60-30-10: Hiểu và áp dụng một cách sáng tạo

  • 04/10/2023

4 ý tưởng thiết kế bao bì cà phê sáng tạo

  • 13/06/2022

Cách thiết kế bao bì theo 4 bước

  • 13/06/2022

Những điều cần biết về thiết kế banner trên facebook

  • 11/12/2021

Cách dùng phần mềm thiết kế in ấn Catalog Online

  • 11/12/2021
Số liệu
0 +
Dự án mỗi tháng
Nhận báo giá
Làm việc với chúng tôi
  • Thế giới Đồ Họa.
  • Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng
  • 0968 188 366
  • tuvan@thegioidohoa.com
Giới thiệu
  • Giới thiệu
  • Hồ sơ năng lực
  • Quy trình làm việc
  • Nhân sự
  • Checklist
Dự án
  • Thương hiệu
  • Bao bì
  • Visual Minh họa
  • Profile công ty
  • Lịch
Hỗ trợ
  • Xem dự án
  • Sách hỗ trợ
  • Font chữ
  • Ý tưởng
  • Download

Thế giới đồ họa là một Agency chuyên về thiết kế đồ họa sáng tạo với tiêu chí khoa học, mỹ thuật và đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

  • Điều khoản
  • Chính sách
  • Hỗ trợ