Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu luôn là bước đầu tiên trong việc hình thành và phát triển thương hiệu đó. Đây là bước rất quan trọng trong việc xác định chiến lược, mục tiêu và tham vọng của doanh nghiệp.

Trong một doanh nghiệp, dù là doanh nghiệp mới thành lập hay đã hoạt động lâu năm thì bộ nhận diện thương hiệu là sản phẩm rất quan trọng giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp cần có và tăng hiệu quả bán hàng.

1. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Thiết kế nhận diện thương hiệu là tiêu chuẩn logo và nguyên tắc sử dụng logo, cách sử dụng màu sắc thương hiệu từ hệ thống nhận diện thương hiệu tĩnh và hệ thống nhận diện thương hiệu động. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sao cho các tiêu chuẩn của hệ thống phải thống nhất trên toàn hệ thống.

Tại sao bạn cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Có thể nói, hệ thống nhận diện thương hiệu là thứ đầu tiên xuất hiện trong tâm trí khách hàng, họ có thể nhìn thấy và nghe thấy về thương hiệu trong cuộc sống hàng ngày.

2. Lợi ích của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

✔ Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu để giúp người dùng nhận diện sản phẩm / dịch vụ

Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp khách hàng ghi nhớ và nhận biết hình ảnh thương hiệu của bạn. Nếu bạn có thể nhớ bộ nhận diện thương hiệu của mình, khách hàng có thể phân biệt sản phẩm của bạn với sản phẩm của các doanh nghiệp khác. Đây là thành công trong kinh doanh.

Thông qua hệ thống nhận diện thương hiệu, nhà bán hàng sẽ mang đến cho người dùng cảm giác về: chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, tính chuyên nghiệp, cá tính doanh nghiệp, đẳng cấp… Điều này tạo nên mong muốn sở hữu sản phẩm.

✔ Lợi thế chiến lược tiếp thị

Các chiến dịch và chiến lược marketing sẽ dễ dàng thực hiện hơn nếu doanh nghiệp có một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt. Tiếp thị lấy hệ thống nhận diện thương hiệu làm cơ sở và sửa đổi nó để trở nên độc đáo hơn và dễ tiếp cận hơn. Khi chiến dịch thành công, người dùng mua sản phẩm một cách chủ động và tự tin.

Tại sao bạn cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

✔ Hệ thống nhận diện thương hiệu nâng cao giá trị thương hiệu

Khi hệ thống nhận diện thương hiệu được thiết kế chuyên nghiệp, khách hàng sẽ có được sự hiểu biết và lòng trung thành cao hơn so với các doanh nghiệp khác. Điều này quyết định sự hợp tác lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp nhằm tạo ra giá trị bền vững cho doanh nghiệp.

Thương hiệu là tài sản lớn nhất của một công ty. Điều đó có thể thành hiện thực hay không phụ thuộc vào việc thiết lập nhận thức của mọi người và liên tục củng cố và tạo ra giá trị thương hiệu.

✔ Bộ nhận diện thương hiệu tạo niềm tự hào cho nhân viên

Một công ty có tính chuyên nghiệp cao sẽ giúp nhân viên tự tin hơn trong giao tiếp và hợp tác với khách hàng. Ngoài ra, làm việc trong một tổ chức luôn khiến mọi người tự hào, vì vậy kết quả công việc cũng được cải thiện. Hệ thống nhận diện thương hiệu giúp nhân viên yêu công ty hơn, làm việc chăm chỉ hơn và trung thành hơn với công ty.

Một hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ có thể thu hút khách hàng mà còn có thể thu hút những ứng viên mới. Số lượng đơn xin việc từ các công ty nổi tiếng luôn cao, và những nhân viên tài năng luôn phục vụ công ty.

✔ Thiết kế nhận dạng thương hiệu để tạo lợi thế cạnh tranh

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không chỉ nhằm tạo ra sự nhận biết và khác biệt mà quan trọng hơn, nó hy vọng sẽ tác động mạnh mẽ đến nhận thức, tâm lý về sự chuyên nghiệp của thương hiệu của khách hàng và đối tác. Hệ thống nhận diện thương hiệu là lực thuyết phục mạnh mẽ nhất.

Tất nhiên, trong số những sản phẩm cùng loại, người tiêu dùng luôn thích những sản phẩm có nhãn hiệu dễ nhận biết, dễ nhớ, dễ cảm nhận.

✔ Thiết kế nhận diện thương hiệu giúp tiết kiệm chi phí marketing

Thông qua tính chuyên nghiệp của hệ thống nhận diện thương hiệu, chúng tôi có thể tạo ra một hình ảnh thương hiệu mạnh trong tâm trí người tiêu dùng. Điều này giúp các công ty giảm chi phí quảng cáo ở một mức độ nhất định và đưa sản phẩm đến tay người dùng.

✔ Thể hiện sức mạnh và tầm nhìn của doanh nghiệp

Tại sao bạn cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp có nhiều động lực trong việc thực hiện kế hoạch kinh doanh, thực hiện những tâm tư, nguyện vọng. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp xác định được sức mạnh trong tương lai.

Tạo một bức tranh tổng thể về doanh nghiệp của bạn
Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là phác thảo bức tranh tổng thể về doanh nghiệp. Ở bước này, bạn cần xác định được điểm mạnh, điểm yếu, mục tiêu hoạt động, sản phẩm kinh doanh, phương châm hoạt động, triết lý kinh doanh, … là quan trọng nhất trong bộ nhận diện thương hiệu, giúp họ đến gần hơn với khách hàng và nổi bật hơn đối thủ mà không bị ảnh hưởng. bởi các xu hướng thiết kế trên thế giới để lại.

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Ý tưởng thiết kế và bản phác thảo
Việc hiểu đúng và nắm bắt các yếu tố cốt lõi quan trọng của doanh nghiệp giúp cho việc nảy sinh ý tưởng trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Bước thứ hai của quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, sau khi đã có đầy đủ các yếu tố quan trọng và cần thiết, doanh nghiệp cần lên ý tưởng và phác thảo thiết kế. Việc phác thảo ý tưởng sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung các yếu tố quan trọng và liên quan mật thiết đến doanh nghiệp. Không chỉ vậy, các bản phác thảo ý tưởng và thiết kế còn giúp các công ty nhận ra những khiếm khuyết và khắc phục chúng kịp thời.

Nhận diện thương hiệu – yếu tố quan trọng của mọi doanh nghiệp
Khi đã có ý tưởng, công đoạn tiếp theo trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là thiết kế. Nếu ở giai đoạn phác thảo mọi thứ chỉ đơn giản và mơ hồ thì ở giai đoạn thiết kế mọi thứ được hiện thực hóa một cách cụ thể hơn. như sau:

Ý tưởng thiết kế và bản phác thảo
Thiết kế nhận dạng thương hiệu
Biểu trưng là các yếu tố liên quan đến kinh doanh giúp khách hàng mục tiêu dễ dàng xác định, phân biệt và đưa ra quyết định lựa chọn doanh nghiệp của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, trong bước thiết kế logo, hãy sử dụng những thứ quen thuộc và liên quan mật thiết đến doanh nghiệp, thay vì những thứ phức tạp, xa hoa nhưng không liên quan. Ngoài ra, hãy chú ý đến màu sắc được sử dụng trong logo để giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu doanh nghiệp.

Ý tưởng thiết kế và bản phác thảo

Màu sắc luôn là yếu tố để lại ấn tượng mạnh mẽ và thị giác nhất đối với khách hàng. Vì vậy, khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy lựa chọn màu sắc phù hợp, phù hợp với tính chất của doanh nghiệp và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ.

Ý tưởng thiết kế và bản phác thảo

Một yếu tố quan trọng không kém của bộ nhận diện thương hiệu là kiểu chữ. Phần kiểu chữ tiết lộ tính cách của doanh nghiệp, do đó, một phông chữ phù hợp và nhất quán thường được chọn. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn liên quan đến dòng quần áo nam, hãy tránh các phông chữ quá mềm mại và nữ tính.

Ý tưởng thiết kế và bản phác thảo

Sau khi hoàn thành bộ nhận diện thương hiệu độc đáo và hấp dẫn, nó không thể được sử dụng rộng rãi trên nền tảng mà không được đăng ký sở hữu trí tuệ và bảo hộ nhãn hiệu. Điều đó cho thấy, việc đăng ký sở hữu trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp đánh dấu quyền sở hữu bằng bộ nhận diện thương hiệu và ngăn chặn sự trùng lặp, trùng lặp về ý tưởng, thiết kế, v.v.Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu
đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu
sử dụng rộng rãi
Sau khi hoàn thành tất cả các bước trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp sẽ sử dụng chúng một cách rộng rãi trên cả nền tảng tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số. Trong quá trình này, nếu phát hiện các yếu tố có vấn đề, người bán có thể sửa lại trước khi gây ra phản ứng trái chiều từ cộng đồng.

 

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả các yếu tố mà một thương hiệu sử dụng để giới thiệu với khách hàng của mình như logo, tagline, đồng phục, thiệp mời, brochure, catalogue, nhãn mác, tờ rơi, tập sách, tóm tắt…. Nói một cách đơn giản nhất, nó bao gồm mọi thứ xung quanh thương hiệu, về những gì khách hàng thấy và nghe về thương hiệu. Về cơ bản, việc phân chia bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:

Bộ nhận dạng thương hiệu văn phòng
Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm
Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời
Bộ nhận diện thương hiệu tiếp thị
Để đạt được mục tiêu chinh phục khách hàng, mỗi bộ nhận diện thương hiệu luôn cần có yếu tố độc và lạ, không lặp lại giống bất kỳ sản phẩm, thương hiệu nào. Thiết kế đẹp mắt gây ấn tượng ngay từ giây phút đầu tiên tiếp xúc

 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm là tất cả các chỉ dẫn nhận diện thương hiệu sản phẩm như: logo, tagline, màu sắc nhãn bao bì, banner quảng cáo. Hệ thống nhận diện thương hiệu sản phẩm với nhiều hình thức thể hiện được đưa đến người tiêu dùng thông qua nhiều kênh khác nhau như phát thanh, truyền hình, Internet, bảng hiệu văn phòng, hệ thống bảng hiệu ngoài trời, hệ thống phân phối, và các hoạt động tiếp thị.

Thương hiệu sản phẩm là việc thiết kế các thành phần trong logo sao cho đồng bộ và phù hợp với tính cách và bản sắc của thương hiệu.

Hệ thống nhận diện thương hiệu sản phẩm được tạo riêng cho từng sản phẩm, dịch vụ. Nhờ đó giúp mỗi sản phẩm trở nên ấn tượng, chuyên nghiệp, rõ nét và khác biệt so với đối thủ, mang lại hiệu quả kinh doanh và hiệu quả truyền thông. Nó không chỉ tạo ra sự khác biệt, thể hiện cá tính độc đáo của doanh nghiệp mà còn phải hướng đến việc tác động đến nhận thức và kích thích hành vi của người tiêu dùng.

Hệ thống thiết kế nhận dạng thương hiệu sản phẩm
Điều quan trọng là phải thiết lập một hình ảnh chuyên nghiệp duy nhất cho mỗi sản phẩm, bất kể doanh nghiệp hoạt động trong ngành gì, bất kể quy mô lớn hay nhỏ. Sự khác biệt hóa của từng sản phẩm giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

Thiết kế Đồ họa Group cung cấp cho khách hàng hệ thống nhận diện hoàn chỉnh, đồng hành cùng công ty hoàn thiện và phát triển bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm của mình.

các yếu tố nhận thức cơ bản
Biểu tượng (logo)
Sự bảo đảm
Hướng dẫn sử dụng
Màu sắc trong tài liệu truyền thông
Kiểu chữ trong các tài liệu giao dịch và liên lạc
Dấu hiệu nhận diện thương hiệu trên sản phẩm và bao bì
Nhận diện thương hiệu trên bao bì sản phẩm
Biểu trưng nhận dạng thương hiệu trên nhãn sản phẩm
Logo nhận diện thương hiệu in trực tiếp trên sản phẩm
Nhận diện thương hiệu trên bao bì sản phẩm
Vị trí đặt logo nhận diện thương hiệu trên bao bì sản phẩm
một số minh họa ứng dụng
Thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp giúp truyền bá hình ảnh thương hiệu tốt và bán hàng thuận lợi hơn. Khi thiết kế bao bì sản phẩm độc đáo và phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu sẽ làm tăng uy tín thương hiệu và tăng giá trị sản phẩm.

Đồng thời, việc thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu sẽ tránh được tình trạng hàng nhái, hàng nhái tràn lan trên thị trường.

Lợi ích của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là tạo ra sự khác biệt và độc nhất cho sản phẩm. Điều quan trọng, thông qua sự khác biệt này, khách hàng có thể dễ dàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu. Mục đích cuối cùng là thay đổi nhận thức về sản phẩm thông qua truyền thông, kích thích tiêu dùng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Lợi ích của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm cụ thể như sau:

Sản phẩm trở nên khác biệt, hấp dẫn đối với khách hàng và tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp sản phẩm trở nên nổi bật và gây ấn tượng với khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ hơn.

Với hệ thống nhận diện chuyên nghiệp, nhất quán giúp doanh nghiệp truyền thông thương hiệu hiệu quả hơn. từ đó tăng doanh số bán hàng.

Hệ thống nhận diện thương hiệu tạo cảm giác lớn và chuyên nghiệp cho quy mô của doanh nghiệp, giúp gia tăng giá trị sản phẩm lên gấp nhiều lần trong mắt khách hàng.

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm tại Thiết kế Đồ họa Group
Thiết kế Đồ họa Group có quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và nghiêm ngặt để đảm bảo mang đến những sản phẩm tốt nhất. Quy trình dựa trên thực tế và nhu cầu, mục tiêu phát triển thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp.

Thiết lập một hướng sáng tạo tổng thể:
Thiết kế Đồ họa Group nắm bắt những yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó đưa ra phương hướng sáng tạo hợp lý cùng với thông tin chi tiết về dự án công việc, thời điểm, cách tiếp cận rõ ràng.

Tìm hiểu tình trạng hiện tại của doanh nghiệp:
Với Định hướng thiết kế, Thiết kế Đồ họa Group sẽ tìm hiểu và nghiên cứu hiện trạng sản phẩm của công ty và đạt được thỏa thuận với doanh nghiệp để đảm bảo rằng thông tin trong Định hướng sáng tạo là chính xác, thiết thực và hữu ích.

Nghiên cứu các thương hiệu cùng ngành:
Ngoài ra, Thiết kế Đồ họa Group cũng sẽ khám phá thị trường cùng ngành. Đây là cơ sở để xác định sự khác biệt của sản phẩm doanh nghiệp và tránh trùng lặp với các sản phẩm khác.

Phác thảo ý tưởng thiết kế:
Sau khi có đủ thông tin làm cơ sở cho việc thiết kế, Thiết kế Đồ họa Group sẽ lên bản phác thảo thiết kế, và mỗi lần đưa ra 4-5 phương án thiết kế để khách hàng lựa chọn. Không giới hạn số lần gửi trong quá trình thiết kế sáng tạo.

Giới thiệu ý tưởng thiết kế:
Đội ngũ sáng tạo của Thiết kế Đồ họa Group sẽ giải thích những ý tưởng được truyền tải qua từng thiết kế, giúp bạn hiểu rõ hơn về thông tin lồng ghép và ý nghĩa trong từng hình ảnh thiết kế.

Tạo Sổ tay Thiết kế Logo:
Cuối cùng, Thiết kế Đồ họa Group sẽ xây dựng sổ tay hướng dẫn sử dụng hệ thống nhận diện sản phẩm, với mục đích giúp các công ty áp dụng hệ thống nhận diện sản phẩm vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và truyền thông một cách nhất quán và hiệu quả.