Bất kỳ một sản phẩm nào khi tung ra thị trường đều phải có tem nhãn để đảm bảo độ tin cậy và chất lượng sản phẩm. Tem nhãn giúp chứng tỏ nguồn gốc xuất xứ và cũng là một yếu tố để khách hàng ấn tượng hơn với sản phẩm. Do đó, các doanh nghiệp rất tập trung vào việc thiết kế tem nhãn để đem lại sự hài lòng cho khách hàng.
1. Thiết kế tem nhãn là gì
Tem nhãn là những mẫu giấy nhỏ được dán trên sản phẩm để giúp người dùng biết được nguồn gốc, thành phần và doanh nghiệp sản xuất. Tem nhãn được dán lên sản phẩm thông qua một lớp keo dính và có rất nhiều hình dạng khác nhau.
Thiết kế tem nhãn không chỉ giúp khách hàng có được đầy đủ thông tin về sản phẩm mà còn tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp chính vì vậy quá trình thiết kế tem nhãn được xem là một công đoạn vô cùng quan trọng
2. Lợi ích của thiết kế tem nhãn
Đáp ứng yêu cầu bắt buộc trước khi tung sản phẩm ra thị trường
Trong thị trường nhiều sản phẩm giả như hiện nay thì để đem lại sự uy tín cho doanh nghiệp của bạn thì việc có logo, tem nhãn là một điều bắt buộc và thiết yếu. Bên cạnh đó, thiết kế tem nhãn còn giúp các đơn vị quản lý thị trường, an toàn thực phẩm dễ dàng kiểm soát được sản phẩm của người bán.
Tăng tính nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
Thị trường cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt do đó để có được ưu thế hơn so với đối thủ thì không chỉ cần sản phẩm chất lượng mà bao bì sản phẩm, tem nhãn bên ngoài cũng cần phải chất lượng. Vì vậy, thiết kế tem nhãn chất lượng sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.
Giúp tăng doanh số bán hàng
Thiết kế tem nhãn không chỉ cung cấp thông tin sản phẩm mà còn là hình ảnh quảng bá thương hiệu. Một sản phẩm có tem nhãn chất lượng, nguồn gốc rõ ràng sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm khi sử dụng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giúp cho doanh số bán hàng tăng lên. Không chỉ với khách lẻ mà còn phát triển được ở nhiều khách đại lý.
Công cụ Marketing
Thiết kế tem nhãn được xem là một công cụ để quảng bá hình ảnh sản phẩm, tăng độ uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Khi sử dụng một sản phẩm, người dùng có xu hướng đọc về cách sử dụng, thành phần, đơn vị sản xuất ở trên tem, nhãn được dán ngay trên sản phẩm. Việc lồng ghép tên, logo thương hiệu sẽ giúp khách hàng ghi nhớ hơn đến doanh nghiệp.
3. Những yêu cầu khi thiết kế tem nhãn
Như chúng ta đều biết thì tem nhãn có một vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Việc thiết kế tem nhãn cũng cần phải được lên quy trình và cẩn thận trong từng yếu tố nhỏ. Dưới đây là một vài lưu ý khi thiết kế tem nhãn:
Màu sắc
Màu sắc của thiết kế tem nhãn có tác động rất lớn tới thị giác và quyết định mua sản phẩm nào đó của người tiêu dùng. Lựa chọn màu sắc nổi bật và đồng nhất với màu thương hiệu để thu hút khách hàng ngay khi vừa nhìn thấy.
Chúng ta hoàn toàn có thể nhận thấy rất nhiều thương hiệu nổi tiếng chỉ cần nhắc tới màu sắc là người dùng nghĩ ngay tới họ. Ví dụ như sản phẩm nước CC lemon có màu xanh, cocacola có màu đỏ, hello kitty thì màu hồng…
Chất liệu
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều chất liệu để thiết kế tem nhãn như giấy, nhựa...Tùy thuộc vào tính chất của sản phẩm và mức độ đầu tư của doanh nghiệp mà chọn chất liệu phù hợp.
Ví dụ: Nếu sản phẩm mang phong cách cổ điển, vintage thì nên chọn giấy Kraft để tôn lên phong cách đó cho sản phẩm.
Bố cục
Các tem nhãn đa phần được làm từ một mảnh giấy nhỏ dán lên sản phẩm do đó cần sắp xếp bố cục đơn giản, tinh tế để người nhìn không bị rối mắt và có thể nhận diện được từ xa. Trên mỗi tem nhãn nên có hình ảnh logo đi kèm theo để tăng độ nhận diện thương hiệu.
Nội dung
Phần nội dung ghi trên tem nhãn là cực kỳ quan trọng vì nó chính là những thông tin mà người tiêu dùng sẽ đọc kỹ. Nội dung nên ngắn gọn, không dài dòng nhưng cũng phải đảm bảo đủ ý, cung cấp những thông tin cần thiết về sản phẩm cho khách hàng. Những nội dung bắt buộc phải có khi thiết kế tem nhãn:
- Tên sản phẩm: Phần này thường được in ấn đặc biệt với cỡ chữ to hơn những cỡ chữ của phần thông tin. Ví dụ như: sửa rửa mặt, kem chống năng, nước rửa tay…
- Tên thương hiệu: Nên sử dụng cỡ chữ to hơn, màu sắc gắn liền với thương hiệu để khách hàng dễ nhìn thấy.
- Thành phần: Cung cấp đầy đủ thành phần của sản phẩm.
- Địa chỉ, xuất xứ: Trên tem nhãn của sản phẩm bắt buộc phải có địa chỉ và xuất xứ của sản phẩm để tạo sự an tâm cho khách hàng đặc biệt là các sản phẩm liên quan tới sức khỏe như thực phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng…
4. Hướng dẫn thiết kế tem nhãn sản phẩm
Bước 1: Chọn lọc nội dung, hình ảnh để thiết kế tem nhãn
- Cần đặt tên ngắn gọn, dễ nhớ
- Nội dung thành phần, công dụng cô đọng, rõ ràng
- Không dùng từ ngữ mang tính chủ quan
- Chú ý các lỗi chính tả
Bước 2: Chọn mày sắc cho tem nhãn
- Màu sắc không chỉ đẹp mà còn có sự đồng nhất với thương hiệu
- Màu sắc gắn liền với thông điệp sản phẩm. Ví dụ thông điệp truyền tải là mang lại sự tươi mới, mát mẻ qua chai nước giải khát thì nên lựa chọn gam màu sáng như màu xanh, trắng.
Bước 3: Chọn hình dáng, kích thước của tem nhãn
- Kích thước của tem nhãn sẽ còn phụ thuộc vào kích thước của sản phẩm để trông hài hòa nhất.
- Về hình dáng, tem nhãn thường có hình vuông, tròn… hoặc bạn có thể tự sáng tạo thêm dựa trên tinh thần mà sản phẩm hướng tới.
Bước 4: Sắp xếp bố cục
- Bố cục cần phải có sự cân đối, rõ ràng giữa các hạng mục
- logo thương hiệu sẽ được để lên trên và cỡ chữ to hơn để khách hàng nhìn thấy đầu tiên
- Slogan ngắn gọn được đặt ở bên dưới khi thiết kế tem nhãn
- Thông tin ở mặt sau bao gồm thành phần, hướng dẫn nên được ghi ngắn gọn, dễ hiểu.
- Các nội dung khác như NSX, HSD, số lô…
Bước 5: In ấn tem nhãn
- Chọn loại giấy in chất lượng
- Lựa chọn cơ sở in ấn uy tín
5. Phần mềm thiết kế
Canva
Không quá xa lạ với dân thiết kế chính là phần mềm canva với hàng trăm mẫu thiết kế nhãn mác chuyên nghiệp. Với canva bạn hoàn toàn có thể tự tay thiết kế cho mình những mẫu tem, nhãn đẹp ngay cả khi mới bắt đầu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nâng cấp các tính năng và sử dụng những mẫu thiết kế đẹp nhất thì cần bỏ ra một chi phí nhất định.
Adobe Illustrator
Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay, hỗ trợ người dùng dễ dàng thiết kế đồ họa web, đồ họa, logo, biểu tượng, tem nhãn một cách vô cùng chuyên nghiệp. Phần mềm này bạn cần bỏ ra một khoản chi phí nhất định để sử dụng.
Adobe Photoshop
Đây là phần mềm thiết kế lo go, tem nhãn cực kỳ nổi tiếng dành cho tất cả mọi người khi đều thích hợp với đối tượng chuyên hoặc không chuyên. Nếu bạn không phải là người mới hãy sử dụng những tính năng đơn giản thôi.
Bao gồm: cắt ghép, chèn, thêm chữ,…để tạo nên phong cách cho tem nhãn của mình. Tuy nhiên phần mềm này sẽ không thể phóng to, thu nhỏ vì sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh vì vậy bạn cần xác định kích thước cố định trước khi bắt tay vào làm nhé.
Corel Draw
Đây là phần mềm thiết kế khá giống với AI, nguyên lý chính vẫn là xử lý hình ảnh dưới dạng vecto, dễ dàng phóng to hay thu nhỏ. Corel Draw được sử dụng trên hệ điều hành Window, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo với rất nhiều tính năng trên này.
Dịch vụ thiết kế tem nhãn tại Thietkedohoa.com.vn
Quy trình làm việc tại Thietkedohoa.com.vn
Bước 1: Tìm hiểu về khách hàng, doanh nghiệp
Để tạo ra một mẫu tem nhãn đẹp, mang giá trị, bước đầu tiên nên làm là tìm hiểu, trao đổi thật chi tiết với khách hàng để nắm bắt thông tin và nhu cầu. Sau khi lắng nghe, đừng quên hỏi khách hàng những câu hỏi cần thiết cho việc thiết kế để chắc rằng mình đã thật sự lấy hết thông tin.
Bước 2: Xây dựng bản phác thảo
Ở bước này, designer cần kết hợp tư duy và sáng tạo. Đòi hỏi người thiết kế phải biết chọn lọc những tính từ quan trọng trong bản thông tin trao đổi với khách hàng ở bước 1 để cụ thể hóa thành những hình ảnh sáng tạo, mới mẽ.
Bên cạnh đó, designers cũng nên nghiên cứu màu sắc khác nhau, phông chữ và các chủ đề thiết kế được sử dụng cho công ty của khách hàng. Đặc biệt, đừng quên phác thảo thật nhiều mẫu để có thể tạo ra nhiều mẫu để chọn ra cái tốt nhất.
Bước 3: Thực hiện
Sử dụng các phần mềm đồ họa để thực hiện việc thiết kế.
Tạo ra thật nhiều mẫu bao bì với ý tưởng khác nhau, từ hình dạng, màu sắc đến góc độ. Hơn thế nữa, việc thử nghiệm ra nhiều mẫu tem nhãn khác nhau sẽ tạo thêm cơ hội lựa chọn cho khách hàng, trước khi chuyển đến bước bàn giao cho khách hàng.
Bước 4: Thuyết trình với khách hàng
Sau khi hoàn tất mẫu thiết kế tem nhãn trên máy tính. Tiếp theo, designer sẽ trình bày ý tưởng mà mình đã thể hiện trong mẫu tem nhãn với khách hàng. Khách hàng sẽ xem xét, và phản hồi, họ có thể chốt mẫu đó, hoặc yêu cầu chỉnh sửa, người thiết kế sẽ tiếp nhận và sửa chữa.
Bước 5: Hoàn thiện và giao toàn bộ file cho khách hàng
Khi bàn giao cho khách, đừng quên kèm theo một bản hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng tem nhãn trước khi bàn giao file nhé!
Đến với ThietkeDohoa.com.vn là bạn đã chọn đúng công ty thiết kế tem nhãn đẹp và nâng tầm thương hiệu. Tại ThietkeDohoa.com.vn, chúng tôi luôn hiểu rằng tem nhãn có tầm quan trọng trong việc tạo niềm tin cho khách hàng.
Với sứ mệnh làm cho hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp của bạn trở nên truyền thông và hấp dẫn, các nhà thiết kế đồ họa của chúng tôi luôn sẵn sàng sáng tạo và biến ý tưởng của bạn thành những mẫu tem nhãn độc đáo, ấn tượng.
Báo giá thiết kế tem nhãn sản phẩm
Bên cạnh đó chúng tôi cũng có nhiều gói thiết kế tem nhãn giá rẻ khác nhau cho bạn tha hồ lưạ chọn để phù hợp với nhu cầu. Trên đây là những thông tin về dịch vụ thiết kế tem nhãn sản phẩm để bạn có thể tham khảo.
Chúng tôi rất mong được sự hợp tác của Quý khách để công việc được đảm bảo chất lượng và tiến độ triển khai tốt nhất