Thiết kế bao bì

đầu tư thiết kế bao bì thật chỉnh chu, bạn sẽ nâng cơ hội được lọt vào “mắt xanh” của người tiêu dùng hơn.

Các loại sản phẩm

Thương hiệu uy tín luôn đồng hành với hình ảnh uy tín. Chúng tôi giúp các thương hiệu thể hiện đúng hình ảnh của mình trong mắt khách hàng mục tiêu.

Bao bì cà phê
Bao bì thực phẩm
Bao bì trà
Bao bì gạo
Bao bì sữa
Bao bì mỹ phẩm
Bao bì snack
Bao bì thuốc

Thiết kế bao bì là gì?

Theo nghiên cứu của Microsoft, khoảng chú ý của con người là 8 giây. Ứng dụng việc này vào tình huống mua hàng, khách hàng sẽ dễ bị thu hút và quyết định mua một sản phẩm nào đó, nếu sản phẩm đó có bao bì đẹp, mới lạ, trông có vẻ uy tín. Chính vì thế, thiết kế bao bì đẹp và chất lượng cũng là một khâu trong quy trình marketing.

Bao bì sản phẩm là một yếu tố quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu. Bao bì được sử dụng để chứa đựng, bao bọc nhằm bảo vệ chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong quá trình bảo quản và vận chuyển. Trong ngành dịch vụ thực phẩm, bao bì đặc biệt quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm trên đường đến tay người tiêu dùng.

Thiết kế bao bì được hiểu là kết hợp cấu trúc, vật liệu, màu sắc, hình ảnh, font chữ… để đưa ra một bao bì thẩm mỹ, tiện dụng tạo sự thu hút đối với người nhìn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thiết kế bao bì như thiết kế bao bì mỹ phẩm, thiết kế bao bì thuốc, bao bì thực phẩm… Dựa vào mặt hàng kinh doanh của bạn mà lựa chọn kiểu thiết kế bao bì phù hợp nhất.

Tại sao bạn cần một bao bì

cho công việc kinh doanh

Bảo vệ sản phẩm

Bao bì giúp giảm thiểu những tác nhân bên ngoài như rung, va đập, hay ảnh hưởng của nhiệt độ.

Chức năng ngăn cách

sản phẩm của bạn được bảo vệ hoàn hảo, bên cạnh tránh các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài

Giúp vận chuyển

Một số mặt hàng nếu không có bao bì sẽ không thể vận chuyển được như muối, đường, cà phê, bột,…

Cung cấp thông tin

nhờ vào thông tin được cung cấp trên bao bì, người tiêu dùng có thể dễ dàng đưa ra quyết định hơn

Chống làm giả

giúp chúng ta phân biệt được hàng chính hãng và hàng giả, đặc biệt đối với ngành hàng mỹ phẩm.

​Hỗ trợ marketing

dễ dàng gây ấn tượng và thu hút người tiêu dùng hơn, từ đó có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng

Cách thiết kế bao bì sản phẩm

Nào, hãy bắt đầu vào phần quan trọng nhất thôi!

Để làm một việc gì tốt, thì trước tiên chúng ta phải có sự nghiên cứu, thu thập dữ liệu đúng không nào? Đối với lĩnh vực thiết kế, điều này lại càng quan trọng hơn cả. Chắc chắn các bạn designers chẳng ai muốn tạo ra một sản phẩm chẳng liên quan gì đến giá trị nội dung đúng chứ!

Vậy thì hãy bắt đầu đặt ra 3 câu hỏi sau nhé!

  • Sản phẩm của bạn là gì?
  • Ai là đối tượng mua hàng?
  • Khách hàng mua sản phẩm của bạn như thế nào?

Từ 3 câu hỏi trên, bạn có thể thu thập được một thông tin căn bản, cần thiết cho quy trình thiết kế bao bì như:

  • Xác định loại hình vận chuyển cần thiết cho sản phẩm
  • Sản phẩm của bạn được sử dụng bởi nam giới, nữ giới hay cả hai? Người lớn hay trẻ nhỏ?
  • Khách hàng mua sắm sản phẩm của bạn trong siêu thị? Trong cửa hàng? Hay online?

Sau khi có đầy đủ thông tin trên, hãy lập một bản tóm tắt để hệ thống lại toàn bộ nội dung quan trọng, đồng thời ghi chú lại những ý tưởng của bạn trước khi bắt tay vào thiết kế.

Quy trình 7 bước thiết kế bao bì

Hiểu rõ các loại bao bì

Để thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, đầu tiên cần hiểu rõ về loại bao bì. Về cơ bản, bao bì sẽ có ba lớp: lớp ngoài, lớp trong và lớp sản phẩm và mỗi lớp sẽ có một vai trò khác nhau.

Ví dụ, lớp ngoài dùng để thu hút khách hàng và ngăn cách sản phẩm với bên ngoài. Lớp trong là thứ giữ an toàn cho sản phẩm. Lớp sản phẩm là thứ mà đa số mọi người sẽ nghĩ đến đầu tiên như: Nhãn mác, vỏ chai, hộp đựng…

Chọn phong cách thiết kế

Bây giờ, bạn đã có trong đầu chân dung khách hàng rồi, bạn có thể thu hẹp phạm vi về “style của bao bì”. Hãy nhấn “lưu lại” toàn bộ những mẫu mã bạn thích, rồi chọn lọc ra mẫu phù hợp với tệp khách hàng hướng đến nhất.

Một gợi ý cho bạn, Pinterest là một nơi tuyệt vời nếu bạn rơi vào trạng thái “Bí ý tưởng” nhé!

Sắp xếp đồ họa, hình ảnh, thông tin lên bao bì

Chọn phong cách và có ideas cả rồi, tiếp theo hãy bắt đầu triển khai.

Trong quá trình thiết, các designers nên hỏi ý nhiều người về cách lựa chọn màu sắc, phân bổ bố cục, phông chữ được lựa chọn đã hợp lý và vừa mắt chưa.

Cho dù bạn có sáng tạo đến mấy, thì hãy nhớ đảm bảo những điều cơ bản này khi thiết kế:

  • Đính kèm Logo công ty
  • Chỉ dùng đồng nhất một phông chữ cho việc thể hiện nội dung
  • Màu sắc phù hợp với
  • Bố cục nội dung dễ đọc, chữ và nền phải tương phản cao
  • Ngôn ngữ thiết kế phải thân thiện và chuyên nghiệp
  • Xử lý hình ảnh đủ sáng và đúng tiêu chuẩn in ấn.
  • Cung cấp đầy đủ nội dung

Chọn chất liệu

Mọi thứ bây giờ đã được thực thi, nhưng chỉ là trên mặt hình ảnh. Tiếp theo, hãy lựa chọn chất liệu sẽ làm bao bì. Tại đây, bạn ắt hẳn cũng đã nắm rõ mặt hàng bạn đang cần thiết kế bao bì là gì? thuộc phân khúc cao cấp hay bình dân? Cân nhắc thật kỹ lưỡng và chọn ra một loại chất liệu phù hợp cả về chất của sản phẩm và ngân sách.

Hãy lựa chọn chất liệu bao bì thật tương thích với sản phẩm. Đừng để giá trị của sản phẩm bị mất đi chỉ vì nó được đặt trong một chiếc vỏ bao bì kém chất lượng.

In bao bì sản phẩm

In bao bì sản phẩm là một bước đòi hỏi bạn phải thật sự cẩn thận. Chắc chắn bạn sẽ không muốn những bao bì khi được in ra khác hoàn toàn so với thiết kế trên máy tính của mình đâu. Vì vậy, nên in mẫu trước, kiểm tra hệ thống máy in kỹ càng trước khi in.

Một lưu ý khác, bạn nên thảo luận với chủ nhà máy in để thống nhất về ngân sách cũng như chất lượng trước nhé!

Một số lưu ý để thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt

Tối giản đang là xu hướng được ưa chuộng đặc biệt trong các phong cách thiết kế. Thiết kế bao bì đơn giản sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được với thông tin. Tránh nhồi nhét quá nhiều nội dung lên bao bì.

Thiết kế gắn liền với thương hiệu

Bao bì là sản phẩm của thương hiệu. Khi nhìn vào kiểu bao bì, khách hàng sẽ nhớ tới doanh nghiệp. Do đó, trong quá trình thiết kế nên lồng ghép những yếu tố liên quan tới việc nhận diện thương hiệu như màu sắc, logo, hình ảnh…

Khác biệt so với đối thủ

Để bao bì của bạn được khách hàng ghi nhớ thì điều quan trọng là phải có sự khác biệt đối với đối thủ. giữa thị trường vô vàn sản phẩm như hiện nay, bao bì của bạn cũng cần chất lượng, đẹp mắt để được lòng khách hàng.Khả năng ứng dụng cao

Ngoài tác dụng là để đựng sản phẩm, bao bì của bạn cũng cần có khả năng ứng dụng cao ví dụ như dùng để làm đồ trang trí…Có tính bền vững, thân thiện

Hãy lựa chọn bao bì có chất lượng tốt để nhận được nhiều thiện cảm hơn từ khách hàng. Hãy hạn chế dùng những bao bì có ảnh hưởng tới môi trường hoặc sức khỏe người dùng.

Phần mềm thiết kế bao bì chuyên nghiệp

 

Bảng giá dịch vụ

chọn gói giải pháp phù hợp cho bạn


PRO

Dành cho doanh nghiệp mới 


VIP

Dành cho doanh nghiệp đã phát triển ổn định


PREMIUM

Dành cho Tổng công ty, tập đoàn đa lĩnh vực.

Bảng so sánh tính năng

So sánh tính năng giữa các gói để khách hàng dễ dàng lựa chọn

PRO
VIP
PREMIUM
Concepts

02

03

05

Nhân sự thực hiện

02

03

05

Hiệu chỉnh thiết kế

02

03

Không giới hạn

Thời gian thực hiện (ngày)

03

03

5

Điều khoản thanh toán

100

70-50

50-50

Gửi dữ liệu gốc
Gửi file in ấn
Quy chuẩn quy cách in ấn
Tư vấn vật liệu in ấn
Tư vấn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa
Mockup sản phẩm
Nghiên cứu thị trường & ngành hàng
Nghiên cứu thực địa tại siêu thị, chuỗi phân phối
Giám đốc sáng tạo tham gia dự án
Slide thuyết trình phương án bao bì
Thuyết trình phương án bao bì trực tiếp
Showcase dự án
Viết bài PR về dự án

Quy trình [thiết kế]

Cụ thể  yêu cầu

Tư vấn và kỹ thuật sẽ Làm việc với khách hàng để cụ thể hóa mong muốn bằng những câu hỏi và mẫu demo.

Research

Tiến hành nghiên cứu thị trường, đối thủ và khách hàng mục tiêu để xây dựng giải pháp tối ưu.

Định hướng mỹ thuật

Xác định rõ phong cách thiết kế, màu sắc chủ đạo, chất liệu và các yếu tố đồ họa sử dụng.

Demo>Hoàn thiện

Đưa bản demo dựa trên nghiên cứu. Làm việc cùng khách hàng chỉnh sửa và hoàn thiện.

KHÁCH HÀNG NHẬN ĐƯỢC

trong gói thiết kế của Thiết kế đồ họa

Bản research

nghiên cứu và phân tích trước khi thiết kế menu chúng tôi đều làm research rất kỹ để có được đầy đủ thông tin về ngành hàng, đối thủ và thị trường, giúp bạn định hình phong cách.

Bộ Mockup

với mỗi gói thiết kế  khách hàng sẽ được nhận MIỄN PHÍ bản mockup, giúp menu của bạn nổi bật hơn và dễ dàng hình dung menu thực tế sẽ như thế nào trong thực tế

Bản hướng dẫn sử dụng

Mỗi  thiết kế khách sẽ nhận được đầy đủ menu ở các trường hợp sử dụng in ấn, digital, website, app và có hướng dẫn sử dụng chi tiết đi kèm với mockup minh họa .

Kiến thức hỗ trợ khách hàng

chúng tôi hỗ trợ để bạn hiểu toàn bộ thông tin bạn cần dành cho thiết kế của mình

Thông tin cần biết trước khi thiết kế

Tất tần tật thông tin thiết kế bạn cần phải biết đều nằm trọn bộ trong đây:

Các concept mỹ thuật của thiết kế

Đón đầu xu hướng thiết kế và nắm bắt được các tiêu chuẩn cần thiết cho các concept thiết kế

Các showcase tiêu biểu.

op mẫu thiết kế bao bì nổi bật, đặc trưng và khác biệt

Quy chuẩn về thông tin trên thiết kế

Nội dung bài bản từ A đến Z quy chuẩn về thông tin trên thiết kế mà bạn cần nắm

Giới thiệu

Thế giới Đồ họa

Thế giới đồ họa là nền tảng thiết kế chuyên nghiệp dành cho việc phát triển hình ảnh thương hiệu và sản phẩm. Thế giới đồ họa khát khao trở thành ” thế giới di động ” trong ngành thiết kế. Nơi cung cấp những dịch vụ tuyệt vời về sáng tạo dành cho mọi khách hàng.