Ngày nay, brochure được ví như một sứ giả quảng cáo hình ảnh và thông tin của sản phẩm. Nhiều công ty kinh doanh đã tung ra các tài liệu để để đảm bảo khách hàng tiếp cận được với các sản phẩm, dịch vụ của bạn và đó cũng chính là lý do mà brochure ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Brochure không quá xa lạ nhưng thiết kế brochure như thế nào để mang lại hiệu quả cao? Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc xung quanh việc thiết kế brochure.

1. Thiết kế brochure là gì?

Brochure (hay Pamphlet) là loại ấn phẩm quảng cáo với hình thức là những tờ gấp quảng cáo được trình bày bắt mắt.

Brochure cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh, chương trình của doanh nghiệp hay công ty nào đó với mong muốn tiếp cận nhóm khách hàng mà họ đang hướng tới. Từ đó, khách hàng quan tâm và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ.

Thiết kế Pamphlet là một trong những phương pháp tiếp thị phổ biến và linh hoạt ở bất cứ đâu, bất kỳ nơi nào. Thông thường brochure sẽ được phát tại các điểm bán hàng của doanh nghiệp hay các điểm giới thiệu như hội chợ hoặc tại các sự kiện khai trương, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.

2. Các loại brochure

Phân loại dựa theo số lượng tờ của brochure

  • Brochure dạng cuốn: hay còn gọi là catalogue chưa nhiều hình ảnh và thông tin về doanh nghiệp
  • Brochure dạng tờ: Đây là dạng brochure được sử dụng nhiều nhất hiện nay , có thể kể đến như brochure kiểu menu, tờ rơi, Brochure PR cho du dịch, bất động sản…

Phân loại brochure theo cách gấp

  • Dạng gấp đôi ( B- fold): là những mẫu brochure được gấp thành hai trên khổ giấy A3, A4. 
  • Dạng gấp 3 ( Tri- Fold): Các thông tin trên những mẫu brochure này sẽ được chia theo từng phần nhỏ. Người đọc sẽ dễ dàng gấp mở và đọc thông tin.
  • Brochure gấp zích zắc: Được gấp thành 3 nếp tổng cộng có 6 mặt. Loại brochure này sẽ rất phù hợp nếu bạn có nhiều nội dung độc đáo muốn truyền tải tới khách hàng. Kích thước của brochure gấp kiểu zích zắc tương đương với khổ A4
  • Brochure Die Cut Z- Fold: Loại này thường được dùng để làm các tờ rơi ở hội nghị triển lãm, gian hàng.
  • Brochure dạng đèn lồng: Nhìn giống như những chiếc đèn lồng, các nội dung được ghi ở mặt ngoài của tờ brochure. Thiết kế brochure theo kiểu này đòi hỏi phải sự tỉ mỉ rất cao.

3. Lợi ích của thiết kế brochure

Tạo ấn tượng

Thiết kế brochure thu hút sẽ giúp khách hàng ghi nhớ đến bạn lâu hơn. Qua cách thể hiện trên brochure, khách hàng cũng có thể nhìn thấy được sự chuyên nghiệp từ đó tạo được ấn tượng tốt ban đầu

Tăng hiệu quả quảng cáo

Pamphlet được xem là sợi dây liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Với sự trợ giúp của các tài liệu quảng cáo bằng việc cung cấp thông tin sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn. Một brochure tốt sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cao cực kỳ cao.

Brochure còn giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và từ đó họ có thể yên tâm để trao gửi niềm tin. Lúc này, bạn dễ dàng có được một lượng khách hàng trung tâm và bền lâu.

Giúp truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu

Một Brochure tốt, có tính thuyết phục cao sẽ chứa đựng các nội dung sau đây:

  • Thông tin giới thiệu sản phẩm, hình ảnh quảng cáo
  • Quảng cáo dịch vụ doanh nghiệp

Những thông tin này được xây dựng bởi người giàu kinh nghiệm, từ đó có thể truyền tải đúng thông điệp đến khách hàng mục tiêu.

Tiết kiệm chi phí

Brochure là một hình thức quảng cáo tốn ít chi phí, dù ở mức độ ngân sách nào bạn cũng có thể dễ dàng in nó đặc biệt khi in với số lượng lớn.

Hỗ trợ hiệu quả cho chiến lược bán hàng

Bất kỳ một công ty nào khi có một sản phẩm mới thì trước đó đều phải có các chiến dịch quảng cáo. Và brochure là một hình thức quảng cáo vô cùng quan trọng, đóng vai trò là cầu nối giữa chiến lược bán hàng, quảng cáo.

Nhờ vào tốc độ lan truyền và sức mạnh của truyền thông mà khách hàng dễ dàng tiếp cận được với sản phẩm của bạn từ đó đạt được những mục tiêu về doanh số. Mức độ khách hàng biết đến và quan tâm tới sản phẩm càng nhiều thì chiến lược marketing của bạn càng thành công.

4. Cách thiết kế brochure

Pamphlet có một vị trí quan trọng trong chiến lược Marketing. Chính vì vậy một thiết kế brochure càng thu hút, chuyên nghiệp sẽ giúp cho hiệu quả quảng cáo càng cao.

Bước 1: Xác định nội dung cốt lõi

Bất cứ một tài liệu quảng cáo nào cũng đều có mục tiêu cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới người đọc. Nội dung là tri thức, là những thông tin mà khách hàng sẽ đọc, sẽ nghiên cứu vì vậy cần có sự chăm chút kỹ lưỡng.

Nội dung brochure cần ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo thu hút, lôi cuốn được người đọc. Tránh viết quảng cáo quá nhiều, lan man vì người đọc rất dễ nhàm chán gây tiêu tốn thời gian.

Khi thiết kế brochure cần xác định được những điều dưới đây:

  • Brochure được thiết kế với mục đích gì?
  • Khách hàng hướng tới là ai?
  • Ai là người sẽ xem brochure?
  • Điều gì mà bạn mong muốn khách hàng nhìn thấy khi đọc brochure?
  • Bạn muốn khách có hành động như thế nào sau khi đọc brochure?

Bước 2: Bắt đầu thiết kế brochure ấn tượng

  • Lựa chọn định dạng

Tùy thuộc vào mục đích, nội dung mong muốn truyền tải để bạn lựa chọn định dạng phù hợp cho bản thiết kế. Trong đó, nội dung chính sẽ được truyền tải ở trang đầu, chữ lớn hơn và màu sắc nổi bật. Phía bên trong sẽ là những thông tin cụ thể, chi tiết hơn để làm rõ nội dung ở trang đầu.

  • Xác định cỡ giấy và cách gấp brochure

Sau khi đã các định được nội dung, bạn cần tiến hành lựa chọn cỡ giấy để thiết kế, kích thước thông thường trên khổ A3 (29.7 x 42 cm), brochure khổ A4 (21 x 29.7 cm) và brochure A5 (14.8 x 21 cm).

Brochure cũng có nhiều cách gấp. Tùy vào mục đích và lượng nội dung nhiều hay ít mà lựa chọn cách gấp hợp lý nhất.

  • Phác thảo bố cục cơ bản.

Những nội dung, hình ảnh quan trọng và cần nhấn mạnh thì nên đặt chúng ở giữa với kích cỡ lớn hơn để người đọc có thể nhìn thấy đầu tiên. Lỗi sai thường gặp cần tránh khi làm tờ rơi gấp 2, gấp 3, là không để ý đến đường gấp, khiến bố cục rối mắt và làm khó chịu cho người xem.

  • Font chữ, cỡ chữ

Khi thiết kế brochure, cần lựa chọn font chữ phù hợp. Ví dụ một brochure về trang sức thì mẫu brochure phải có tính nghệ thuật, nên chọn những font chữ có chân nhưng đơn giản như Lora, Brygada, Literata…

Đối với những brochure cho giới trẻ có thể dùng các font chữ vui nhộn, bắt mắt như Quirky fonts… Có rất nhiều font chữ để bạn lựa chọn, điều quan trọng là chọn lựa font chữ phù hợp với thương hiệu, mục đích và đối tượng khách hàng hướng tới để mang lại hiệu quả cao hơn.

  • Màu sắc

Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn tới tính thẩm mỹ của brochure. Do đó tùy vào nội dung quảng cáo và định hình thương hiệu của bạn mà lựa chọn màu sắc sao cho hợp lý.

Ví dụ những nhà hàng sang trọng thường chọn màu đen-trắng mang đậm phong cách Châu Âu. Brochure của cửa hàng mỹ phẩm thường là màu hồng hoặc trắng để thể hiện sự mềm mại, tinh khôi của phái nữ.

Mỗi màu sắc đều có một ý nghĩa riêng và đặc biệt đối với hình thức kinh doanh, quảng cáo thì lựa chọn màu sắc cần nghiên cứu kỹ càng và hướng tới người sử dụng. Brochure có thể sử dụng các màu sắc tương phản để làm nổi bật hơn nhưng phải đảm bảo có sự hài hòa, tránh rối mắt.

  • Hình ảnh minh hoạ

Bên cạnh màu sắc thì hình ảnh cũng cực kỳ quan trọng đối với một brochure hoàn chỉnh. Hình ảnh phải đẹp, sắc nét, sinh động và chân thực. Thay vì đọc hàng ngàn con chữ, người đọc có thể xem hình ảnh mà vẫn hình dung ra được thông điệp mà bạn đang hướng tới. Đó chính là sự thành công của việc kết hợp giữa hình ảnh và màu sắc.

  • Nội dung brochure

Nội dung của brochure cần phải đắt giá và được chọn lọc kỹ lưỡng vì đây chính là những thông tin sẽ được người đọc tiếp cận và quan tâm nhất. Mỗi brochure thì cần phục vụ cho một mục đích nhất định, làm nổi bật được thông điệp muốn truyền tải. Người đọc sẽ mất kiên nhẫn và nhàm chán nếu brochure của bạn dài dòng, lan man.

Lưu ý: Tuyệt đối cần phải tránh sai lỗi chính tả. Bạn bắt buộc phải kiểm tra kỹ càng từng chữ một trước khi xuất file thiết kế ra và mang đi in ấn. Nếu không, khi có lỗi chính tả xảy ra, khách hàng sẽ đánh giá thấp trình độ chuyên môn của bạn.

Bước 3: In ấn

Sau khi đã có được bản thiết kế mẫu, công đoạn tiếp theo là in ấn. Với số lượng nhỏ, bạn sẽ set màu dành cho in ấn trên photoshop ở hệ CMYK. Để thiết kế của bạn được sắc nét và thẩm mỹ cũng cần để ý tới máy in và mực in. Nếu muốn in với số lượng lớn, bạn có thể liên hệ với công ty in ấn uy tín để đảm bảo chất lượng brochure.

5. Xu hướng khi thiết kế brochure

Thiết kế brochure không còn quá xa lạ gì đối với các designer. Tuy nhiên mỗi mốc thời gian đều có một xu hướng thiết kế khác nhau chính vì vậy là một dân thiết kế chuyên nghiệp bạn cũng cần nắm bắt được những xu hướng đang thịnh hành để mẫu thiết kế của mình được nổi bật và thời đại nhất.

Hãy cùng điểm qua 5 xu hướng thiết kế brochure đang làm mưa làm gió sau đây:

Sử dụng những kiểu chữ đa dạng

Có rất nhiều kiểu chữ để các thiết kế viên có thể thỏa sức sáng tạo theo nhiều phong cách thậm chí một số thương hiệu còn sáng tạo và sử dụng kiểu chữ độc quyền của họ. Để kết hợp được nhiều kiểu chữ nhưng vẫn đảm bảo tính hài hòa, cân đối thì bạn phải có một con mắt thẩm mỹ.

 Vibrant color lên ngôi

Vibrant color là những màu sắc nổi bật, có tính thu hút cực kỳ cao. Những thiết kế của bạn sẽ trở nên ấn tượng, bắt mắt hơn với xu hướng này. Nếu như trước đây các brochure mang một màu sắc mờ nhạt thì giờ đây các bản brochure thường sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng, nổi bật để thu hút khách hàng hơn.

Xu hướng Vintage

Vintage là một xu hướng đã có từ lâu nhưng chưa bao giờ hết hot vì phong cách vintage mang một phong cách thời thượng và lôi cuốn được người xem. Xu hướng này được sử dụng nhiều khi thiết kế brochure ở các lĩnh vực thẩm mỹ, nhà hàng, quán cafe sang trọng.

Sử dụng hình ảnh minh họa

Sử dụng hình ảnh để minh họa đang trở thành một xu hướng cho các designer trong việc thiết kế. Hình ảnh minh họa ở đây thường mang đậm thông điệp của công ty hoặc một hình ảnh đặc biệt.

Việc thêm hình ảnh minh họa vào brochure không những giúp bố cục trở nên hài hòa, có điểm nhấn mà còn làm tăng tương tác của khách hàng đối với sản phẩm của bạn.

Thiết kế hoạt hình retro

Thiết kế hoạt hình retro có nghĩa là những xu hướng, phong cách độc đáo với những kiểu hoạt hình giúp cho ấn phẩm của bạn có chiều sâu hơn. Thật không khó để bạn nhìn thấy các thiết kế brochure với xu hướng hoạt hình retro. Xu hướng này đang làm mưa làm gió và dự đoán sẽ chiếm ưu thế trong tương lai.

6. Những lưu ý khi thiết kế brochure

Để một brochure được hoàn hảo nhất thì cần lưu ý những ý sau đây khi thiết kế:

Lập kế hoạch cho project thiết kế brochure

Bất kỳ một bản thiết kế nào cũng cần được lên kế hoạch và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và với thiết kế brochure cũng vậy. Bạn cần phác thảo trước một kế hoạch để đảm bảo thiết kế được đầy đủ nhất, nội dung chọn lọc nhất để mang lại hiệu quả cao nhất.

Qúa trình lên kế hoạch cần xác định được: mục tiêu, thông điệp truyền tải, ngân sách, hình ảnh đi kèm… Việc xác định được những yếu tố này giúp bạn đi đúng tiến độ và hạn chế lãng phí thời gian, nguồn lực.

Hiểu rõ khách hàng

Hiển nhiên rằng thiết kế brochure của bạn là để cho khách hàng đọc. Sau khi xác định được nhóm đối tượng muốn hướng tới bạn cũng cần phải biết về thị trường và mục tiêu của họ.

Để biết được những điều này bạn có thể nói chuyện với khách hàng hoặc thông qua “khách hàng của khách hàng”. Khi đã hiểu rõ về mục tiêu của họ, thiết kế brochure sẽ mang lại hiệu quả cao hơn

Tạo ấn tượng tốt đầu tiên

Thiết kế brochure cần phù hợp với ngữ cảnh, mục đích công ty. Ví dụ nếu bạn là một tổ chức từ thiện mà brochure lại mang đậm phong cách sang trọng, đắt tiền thì người xem sẽ có ấn tượng không tốt. Hay các cửa hàng ăn uống chắc chắn không mong muốn một brochure ảm đạm.

Để gây được ấn tượng ban đầu cần có sự kết hợp nhiều yếu tố trên một brochure bao gồm tiêu đề, nội dung, hình ảnh và màu sắc.Vì vậy dựa vào từng mục đích để thiết kế brochure sao cho phù hợp.

Chất lượng in ấn

Kỹ thuật in có ảnh hưởng tới chất lượng và tính thẩm mỹ của bản thiết kế. Nên lựa chọn loại giấy, mực in chất lượng để không ảnh hưởng tới brochure.

Lựa chọn màu sắc thông minh

Mục đích của brochure chính là truyền tải thông điệp tới người xem do đó không nên lựa chọn quá nhiều màu vì có thể sẽ gây rối mắt người đọc. Màu sắc của brochure thông thường sẽ đi liền với màu nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp do đó bạn cần phải cẩn thận khi phối màu.

7. Phần mềm thiết kế brochure chuyên nghiệp

Adobe InDesign

Adobe InDesign là một phần mềm thiết kế brochure ấn tượng. Bạn hoàn toàn có thỏa sức sáng tạo và thiết kế cho mình những brochure từ đơn giản đến phức tạp. Với những tính năng trên, thiết kế brochure sẽ thật chuyên nghiệp và sinh động.

Adobe Illustrator

Không quá xa lạ đối với người làm thiết kế, Adobe illustrator là phần mềm phù hợp nhất cho việc thiết kế nói chung và cho brochure nói riêng. Không có gì có thể làm khó được Adobe illustrator bởi có vô vàn tính năng trên đây để bạn sáng tạo.

Với tính năng cho phép kết hợp tất cả các yếu tố như văn bản, hình ảnh trên cùng một trang giúp thiết kế của bạn trở nên hài hòa nhất.

Corel Draw

Đây là một phần mềm thiết kế brochure miễn phí được ưu chuộng nhất hiện nay. Phần mềm này tích hợp sẵn các mẫu brochure để bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với sản phẩm. Với nhiều tính năng nổi bật nên Corel khá phức tạp do đó bạn cần có kinh nghiệm hoặc kiến thức tốt thì mới sử dụng thành thạo được.

Adobe Photoshop

Là một đứa con của nhà Aodobe nên Photoshop là một trong những phần mềm chỉnh sửa tối ưu nhất trên thị trường. Khá giống với giao diện của Adobe Illustrator nhưng các lệnh và cách sử dụng thì khác biệt.

Để sử dụng thành thạo và hiệu quả phần mềm này bạn cũng cần phải có kiến thức và kỹ năng thiết kế cơ bản trước đó.

Dịch vụ thiết kế brochure chuyên nghiệp

Quy trình làm việc tại Thietkedohoa.com.vn

Bước 1: Tìm hiểu về khách hàng, doanh nghiệp

Để tạo ra một mẫu brochure đẹp, mang giá trị, bước đầu tiên nên làm là tìm hiểu, trao đổi thật chi tiết với khách hàng để nắm bắt thông tin và nhu cầu. Sau khi lắng nghe, đừng quên hỏi khách hàng những câu hỏi cần thiết cho việc thiết kế để chắc rằng mình đã thật sự lấy hết thông tin.

Bước 2: Xây dựng bản phác thảo

Ở Bước này, designer cần kết hợp tư duy và sáng tạo. Đòi hỏi người thiết kế phải biết chọn lọc những tính từ quan trọng trong bản thông tin trao đổi với khách hàng ở bước 1 để cụ thể hóa thành những hình ảnh sáng tạo, mới mẽ.

Bên cạnh đó, designer cũng nên nghiên cứu màu sắc khác nhau, phông chữ và các chủ đề thiết kế được sử dụng cho công ty của khách hàng. Đặc biệt, đừng quên phác thảo thật nhiều mẫu để có thể tạo ra nhiều mẫu để chọn ra cái tốt nhất.

Bước 3: Thực hiện

Sử dụng các phần mềm đồ họa để thực hiện việc thiết kế.

Tạo ra thật nhiều mẫu brochure với ý tưởng khác nhau, từ hình dạng, màu sắc đến góc độ. Hơn thế nữa, việc thử nghiệm ra nhiều mẫu khác nhau sẽ tạo thêm cơ hội lựa chọn cho khách hàng, trước khi chuyển đến bước bàn giao cho khách hàng.

Bước 4: Thuyết trình với khách hàng

Sau khi hoàn tất mẫu thiết kế trên máy tính. Tiếp theo, designer sẽ trình bày ý tưởng mà mình đã thể hiện trong mẫu brochure với khách hàng. Khách hàng sẽ xem xét, và phản hồi, họ có thể chốt mẫu đó, hoặc yêu cầu chỉnh sửa, người thiết kế sẽ tiếp nhận và sửa chữa.

Bước 5: Hoàn thiện và giao toàn bộ file cho khách hàng

Khi bàn giao cho khách, đừng quên kèm theo một bản hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng trước khi bàn giao file nhé!

Đến với ThietkeDohoa.com.vn là bạn đã chọn đúng công ty thiết kế brochure đẹp và nâng tầm thương hiệu.

Tại ThietkeDohoa.com.vn, chúng tôi luôn hiểu rằng những mẫu Pamphlet có tầm quan trọng trong việc tạo niềm tin cho khách hàng.

Với sứ mệnh làm cho hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp của bạn trở nên truyền thông và hấp dẫn, các nhà thiết kế đồ họa của chúng tôi luôn sẵn sàng sáng tạo và biến ý tưởng của bạn thành những mẫu độc đáo, ấn tượng.

Báo giá thiết kế brochure

Bên cạnh đó chúng tôi cũng có nhiều gói thiết kế brochure giá rẻ khác nhau cho bạn tha hồ lưạ chọn để phù hợp với nhu cầu. Đến với chúng tôi để nhận ngay những mẫu thiết kế đẹp và ấn tượng nhất.

Chúng tôi rất mong được sự hợp tác của Quý khách để công việc được đảm bảo chất lượng và tiến độ triển khai tốt nhất