Thiết kế nhận diện thương hiệu

Câu hỏi thường gặp

Thương hiệu là tên gọi, thuật ngữ, thiết kế, hình tượng hoặc các dấu hiệu khác giúp phân biệt một tổ chức hoặc một sản phẩm với đối thủ trong mắt của người tiêu dùng. Các dấu hiệu có thể là những ký hiệu, biểu trưng (logo), thiết kế, từ ngữ mang tính khẩu hiệu (slogan),… được gắn vào bao bì sản phẩm, mác sản phẩm, hay bản thân sản phẩm.

Bộ nhận diện thương hiệu là một hệ thống chuẩn hóa hình ảnh thương hiệu, phối hợp màu sắc, phông chữ và kích thước để thương hiệu luôn nhất quán trong thiết kế, tạo ra bản sắc riêng giúp phân biệt thương hiệu với hàng ngàn thương hiệu khác.
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: Bảng hiệu, áp phích, tài liệu quảng cáo, tờ rơi quảng cáo, bảng quảng cáo, hộp đựng danh thiếp, biểu ngữ, tấm lót và kính, DVD và Bìa DVD cho Ấn phẩm Quảng cáo …

Thiết kế nhận diện thương hiệu là tiêu chuẩn logo và nguyên tắc sử dụng logo, cách sử dụng màu sắc thương hiệu từ hệ thống nhận diện thương hiệu tĩnh và hệ thống nhận diện thương hiệu động. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sao cho các tiêu chuẩn của hệ thống phải thống nhất trên toàn hệ thống.

  • Bắt đầu từ một ý tưởng rõ ràng
  • Sáng tạo tên thương hiệu độc quyền
  • Không chạy theo xu hướng – Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện cần thiết
  • Phác thảo thiết kế trước khi thực hiện
  • Lựa chọn kích thước, phối màu và kiểu chữ thiết kế sáng tạo