Thiết kế landingpage

Landing page là một khái niệm không còn xa lạ đối với thị trường marketing. Đối với các doanh nghiệp thì landing page đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến lược quảng cáo, thu hút khách hàng. Tuy nhiên, việc thiết kế landing page như thế nào là đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, nếu bạn đang quan tâm tới landing page và cách thiết kế nó thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

1. Thiết kế landingpage là gì?

Landing page ( trang đích) là một trang giao diện, có tên miền khá giống với tên miền của website với mục đích duy nhất là thu hút và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.

Khác với website, landing page hiển thị một cách đầy đủ và chính xác những thông tin mà khách hàng đang cần từ đó thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

2. Các loại landingpage

Hiện nay, có 3 loại landingpage phổ biến:

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng

Mục đích chính của trang này là thu thập thông tin khách hàng bao gồm: Họ và tên, số điện thoại, địa chỉ email…và kèm theo những ưu đãi cho khách hàng ( mã giảm giá, quà tặng…)

Đặc điểm của landing page này thường dưới dạng các biểu mẫu có sẵn các câu hỏi để khách hàng trả lời. 

Landing page bán hàng

Mục đích của trang này là thúc đẩy chuyển đổi. Thông qua những thông tin chi tiết, cụ thể được cung cấp trên trang để thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức. Có 2 loại landing page bán hàng:

Landing page dạng ngắn:

  • Phù hợp với các sản phẩm đơn giản, rẻ.
  • Nội dung chủ yếu là hình ảnh, tính năng, giá sản phẩm để chốt sale
  • Ngoài ra sẽ có thêm các nội dung như chính sách bảo hành, phản hồi để tăng sự tin tưởng.

Landing page dạng dài:

  • Phù hợp với ngành dịch vụ hoặc sản phẩm có giá trị
  • Nội dung đầy đủ để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm ( giới thiệu, tính năng, lợi ích, giá, cam kết, form mua hàng…)

Landing page trung gian chuyển đổi

Landing page chuyển đổi đóng vai trò như chiếc “cầu nối” giữa chiến lược quảng cáo và trang mua hàng. Trang này sẽ không có nhiều nội dung mà tập trung làm nổi bật vào nút bấm kêu gọi hành động. Chỉ khi nào khách hàng bấm vào nút kêu gọi hành động đó thì bạn mới có doanh số.

3. Tại sao cần thiết kế landing page?

Giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm

Đây là vai trò đầu tiên của landing page đối với hình thức kinh doanh. Thông thường, một cơ sở doanh nghiệp sẽ có rất nhiều sản phẩm và tất cả đều được hiển thị trên website. Tuy nhiên, các thông tin trên website chưa hẳn là chi tiết vì vậy việc kết hợp thêm landing page sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về từng sản phẩm.

Landing page chỉ tập trung vào một sản phẩm nên sẽ cung cấp đầy đủ nhưng thông tin cần thiết về sản phẩm và giúp giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn

Công cụ quảng cáo tuyệt vời

Thực tế, landing page mang lại hiệu quả quảng cáo cực kỳ cao cho doanh nghiệp, giúp lượng traffic của trang web tăng lên đáng kể. Đối với những hình thức kinh doanh online, trang đích sẽ định hướng khách hàng đi tới website và đây là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng mong muốn.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Có thể thấy rằng, website cần cung cấp rất nhiều thông tin nên dễ ảnh hưởng tới lựa chọn mua hàng của khách hàng do đó tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công là không cao.Tuy nhiên, landing page lại giúp tăng tỷ lệ này lên.

Dựa vào những thông tin trên landing page rất cụ thể, tập trung vào một mục tiêu nhất định có thể là khuyến mãi, voucher hay đánh giá của khách hàng. Điều này tác động trực tiếp tới tâm lý mua hàng do đó tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng cao hơn.

Tạo tính chuyên nghiệp

Landing page có khả năng tối ưu cực kỳ cao do tập trung vào một đối tượng nhất định. Thông thường, trên mỗi landing page sẽ tối ưu về mặt nội dung, thông điệp và lời chỉ dẫn cụ thể. Điều này rất dễ gây thiện cảm với khách hàng bởi sự chuyên nghiệp và thấu hiểu mong muốn, nguyện vọng của họ.

Xây dựng niềm tin với khách hàng

Landing page sẽ giúp ghi nhận lại những phản hồi của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể nhìn nhận một cách khách quan về sản phẩm, dịch vụ của mình. Đồng thời, với nhiều phản hồi tích cực của khách hàng cũ thì những người mới sẽ càng yên tâm hơn về chất lượng mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Nội dung và thiết kế landing page có sự đồng bộ với website nên sẽ giúp tỷ lệ nhận diện thương hiệu của bạn được tăng lên. Có rất nhiều khách hàng lựa chọn một thương hiệu chỉ vì một sản phẩm do đó nếu bạn là một doanh nghiệp mới thì đừng bỏ qua thiết kế landing page nhé.

Nâng cao tệp khách hàng tiềm năng

Landing page sẽ giúp lưu trữ lại thông tin khách hàng bao gồm cả địa chỉ email mỗi khi khách hàng nhắn tin, gọi điện, gửi biểu mẫu để thắc mắc về sản phẩm. Những thông tin liên hệ này sẽ được sắp xếp lại và được các doanh nghiệp sử dụng trong các chiến dịch marketing, mùa ưu đãi…

4. Hướng dẫn thiết kế landing page

Bước 1: Xác định mục tiêu

Đây là bước đầu tiên và rất quan trọng trước khi bắt tay vào thiết kế. Để xác định chính xác mục tiêu bạn cần phải trả lời được: Tại sao bạn cần xây dựng landing page? Hiểu rõ được mục tiêu sẽ giúp bạn có được định hướng và thiết kế phù hợp.

Đối với landing page, bạn cần lưu ý chỉ nên tập trung vào 1 hoặc 2 mục đích nhưng cần phải nổi bật. Bởi người đọc sẽ mất hứng thú nếu đọc quá nhiều nội dung và dĩ nhiên tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng sẽ không được như mong muốn.

Bước 2: Cấu trúc Landing Page

Để thiết kế landing page bạn cần liệt kê những nội dung cần phải có. Tùy vào sản phẩm, dịch vụ mà có những nội dung khác nhau. Ví dụ, landing page là sản phẩm kem chống nắng thì cần có các nội dung như giới thiệu sản phẩm, lợi ích mang lại, giá, cách sử dụng,…

Đối với landing page của một khóa học thì nội dung sẽ là: giới thiệu về khóa học, trung tâm đào tạo, hình thức, giáo viên, thời gian, cam kết…

Bước 3: Xây dựng nội dung

Nếu ở bước xây dựng cấu trúc, bạn  mới chỉ liệt kê sẽ có những nội dung chính nào thì tới đây, bạn cần biết được nội dung cụ thể. Chẳng hạn với sản phẩm kem chống nắng bạn sẽ viết các nội dung chi tiết gì. Kem chống nắng sử dụng như thế nào (ở bước nào? trước hay sau các bước dưỡng da khác, nên bôi lại khi nào?…)

Bước 4: Thiết kế landing page

Đến đây bạn có thể bắt tay vào để thiết kế landing page rồi. Nếu là một newbie chưa biết gì hết thì bạn có thể tham khảo trước vài mẫu ở trên nền tảng Ladipage sau đó chỉnh sửa lại. Bạn nên thực hành thường xuyên để quen với các tính năng và thiết kế được chuyên nghiệp hơn.

Bước 5: Thiết lập một số yếu tố cơ bản

Để landing page mang lại hiểu quả cao nhất, bạn cần tiến hành thiết lập một vài cài đặt về hệ thống đo lường, tối ưu SEO.

Bước 6: Chỉnh sửa lại và xuất bản

Sau khi thực hiện 5 bước trên là thiết kế của bạn cũng đã được hoàn thành khoảng 90%. Điều bạn cần làm bây giờ là review lại coi thử cần chỉnh sửa điều gì không. Nếu đã hài lòng về mọi thứ bạn có thể tiến hành xuất bản landing page của mình.

5. Lưu ý khi thiết kế landing page

Để mang lại giá trị chuyển đổi cao cho một doanh nghiệp bạn cần lưu ý những điều sau:

Tối ưu CTA

CTA được hiểu là nút kêu gọi hành động và được coi là yếu tố quyết định tỷ lệ chuyển đổi cho landing page. Hãy ưu tiên dùng những từ ngữ mang tính thúc giục, gấp gáp như “Đăng ký ngay” “Liên hệ ngay để được tư vấn”, ” Buy now”, “Sign up for free”…

Nút CTA càng nổi bật, thu hút thì tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng càng cao.

Chú ý đến tiêu đề

Người dùng sẽ chú ý đầu tiên vào tiêu đề landing page. Do đó, cần lựa chọn tiêu đề thu hút, khởi gợi được sự quan tâm, tò mò của khách hàng. Cho dù nội dung bên trong cho dù tốt đến đâu nhưng khách hàng vẫn sẽ rời trang của bạn nếu tiêu đề không có gì hấp dẫn mới mẻ.

Hình ảnh trực qua, sinh động

Hình ảnh trên landing page tác động trực tiếp tới tâm lý, cảm xúc của khách hàng khi xem. Khuyến khích việc sử dụng hình ảnh thực tế của sản phẩm, dịch vụ của bạn để tăng độ uy tín. Vị trí đặt ảnh cũng cần được quan tâm, nên đặt ở những vị trí thuận mặt người xem, không ảnh hưởng tới nội dung khác.

Thiết kế landing page trên thiết bị di động

Đa số khách hàng sẽ truy cập trực tuyến bằng các thiết bị di động do đó thiết kế landing page với giao diện thân thiện trên di động là một điều hết sức cần thiết. Vì màn hình điện thoại thường nhỏ nên bạn cần tối ưu hình ảnh và nội dung để không cản trở quá trình truy cập thông tin.

6. Phần mềm thiết kế landing page miễn phí

Thiết kế landing page miễn phí bằng Worpress.org

Đây là một phần mềm thiết kế landing page cực kỳ thông dụng trên thị trường ngày nay cho phép người dùng thiết kế theo một phong cách riêng, độc đáo, mới lạ. WordPress có nhiều tính năng và cộng đồng hỗ trợ cực lớn nên bạn có thể thiết kế đủ thứ: Blog, khóa học online, landing page…

Lưu ý rằng phần mềm này sẽ thích hợp hơn với những bạn đã biết về code, có kỹ năng về thiết kế. Còn với những bạn mới thì đây không phải là lựa chọn tối ưu.

Weebly.com

Nếu bạn đang muốn thiết kế landing Page chuyên nghiệp cho doanh nghiệp thì đây là lựa chọn hoàn hảo nhất. Đây là một trang web được thành lập khá lâu và cũng rất quen thuộc đối với việc thiết kế landing. Bạn hoàn toàn có thể tự tay tạo ra những mẫu thiết kế đẹp mắt và độc đáo bằng việc kéo thả.

Dịch vụ thiết kế landing page

Thietkedohoa.com cung cấp dịch vụ thiết kế landing page giá rẻ nhằm đáp ứng được đông đảo nhu cầu của các khách hàng. 

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ thiết kế landing page tại thietkedohoa.com?

Với kinh nghiệm trên 5 năm trong lĩnh vực thiết kế, quý khách có thể yên tâm với việc sử dụng dịch vụ thiết kế uy tín và sáng tạo tại tthietkedohoa.com với các lợi ích nhận được sau đây:

Sản phẩm nhận được:

  • Một bản thiết kế đầy đủ các yếu tố: công năng, thẩm mỹ, kinh tế và yếu tố phong thủy (nếu cần)
  • Mẫu thiết kế chi tiết, đầy đủ, phản ánh rõ nét theo đúng yêu cầu của Quý khách
  • Hồ sơ thiết kế đầy đủ:  các file ảnh máy tính, file vector dùng cho in ấn. Đầy đủ định dạng file cần thiết: GIF, JPG, PSD, EPS.
  • Cẩm nang hướng dẫn, bản thuyết minh ý nghĩa và cách sử dụng các thiết kế.

Dịch vụ được sử dụng:

  • Thiết kế hỏa tốc theo yêu cầu. 
  • Có chuyên viên tư vấn đến công ty để tư vấn và nhận công việc thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.
  • Dịch vụ đa dạng và linh hoạt: ngoài dịch vụ khách hàng lựa chọn, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn chuyên nghiệp về xây dựng và phát triển thương hiệu từ những sản phẩm thiết kế nếu quý khách cần.
  •  Hỗ trợ chỉnh sửa  2 -3 lần cho mỗi bản thiết kế để có được sản phẩm ưng ý nhất cho quý khách hàng.
  • Cam kết thiết kế đúng với những yêu cầu đã thống nhất. Hoàn trả 100% kinh phí thiết kế nếu các thiết kế thực hiện không đúng như đơn đặt hàng.
  • Giá cả dịch vụ được niêm yết thông tin trên website. Không có thêm phí phụ thu nếu quý khách không có yêu cầu phát sinh thêm.
  • Xuất VAT đầy đủ.

Quy trình thiết kế landing page tại Thietkedohoa.com.vn:

  • Nhận thông tin từ khách hàng
  • Chốt hợp đồng
  • Lên kế hoạch thiết kế
  • Chỉnh sửa bản thiết kế
  • Hoàn thiện thiết kế
  • Bàn giao và kết thúc hợp đồng

Bảng giá thiết kế tại thietkedohoa.com


PRO

Dành cho doanh nghiệp mới 


VIP

Phù hợp doanh nghiệp 


PREMIUM

Phù hợp cho Công ty lớn

Bảng so sánh tính năng

So sánh tính năng giữa các gói để khách hàng dễ dàng lựa chọn

PRO
VIP
PREMIUM
Concepts

01

02

03

Nhân sự thực hiện

02

02

03

Điều khoản thanh toán

70 – 30

70 – 30

50 – 50

Thiết kế bố cục
Thiết kế wireframe
Responsive
Phân tích người dùng
Phân tích thương hiệu
Phân tích ngành
Hệ quản trị nội dung
Biên tập nội dung
Thiết kế banner
Module mở rộng
Livechat
Chatbot
Quản lý thông tin khách hàng/ đơn hàng
Thanh toán
Song ngữ (Anh - Việt)
Module cao cấp
Tích hợp CRM
Hiệu ứng cao cấp theo yêu cầu
Phỏng vấn định hướng thiết kế
Khác
Giám đốc sáng tạo tham gia dự án
Bàn giao Source code
Showcase dự án
Viết bài PR về dự án