Ngày nay, brochure được ví như một sứ giả quảng cáo hình ảnh và thông tin của sản phẩm. Nhiều công ty kinh doanh đã tung ra các tài liệu để để đảm bảo khách hàng tiếp cận được với các sản phẩm, dịch vụ của bạn và đó cũng chính là lý do mà brochure ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Brochure là một loại Leaflet, cung cấp và giới thiệu một cách chi tiết nhất về sản phẩm và dịch vụ, sự kiện của một công ty hay một tổ chức nào đó. Hãy cùng Thietkedohoa.com.vn tìm hiểu sâu hơn về Brochure và một số dịch vụ thiết kế Brochure gấp 3 giá rẻ nhé!

1. Thiết kế brochure là gì?

Brochure (hay Pamphlet) là loại ấn phẩm quảng cáo với hình thức là những tờ gấp quảng cáo được trình bày bắt mắt.

Brochure cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh, chương trình của doanh nghiệp hay công ty nào đó với mong muốn tiếp cận nhóm khách hàng mà họ đang hướng tới. Từ đó, khách hàng quan tâm và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ.

Brochure là một trong những phương pháp tiếp thị phổ biến và linh hoạt ở bất cứ đâu, bất kỳ nơi nào. Thông thường brochure sẽ được phát tại các điểm bán hàng của doanh nghiệp hay các điểm giới thiệu như hội chợ hoặc tại các sự kiện khai trương, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.

2. Các loại brochure

Phân loại dựa theo số lượng tờ của brochure

Brochure dạng cuốn: hay còn gọi là catalogue chưa nhiều hình ảnh và thông tin về doanh nghiệp

Brochure dạng tờ: Đây là dạng brochure được sử dụng nhiều nhất hiện nay , có thể kể đến như brochure kiểu menu, tờ rơi, Brochure PR cho du dịch, bất động sản…

Phân loại brochure theo cách gấp

Dạng gấp đôi ( B- fold): là những mẫu brochure được gấp thành hai trên khổ giấy A3, A4.

Dạng gấp 3 ( Tri- Fold): Các thông tin trên những mẫu brochure này sẽ được chia theo từng phần nhỏ. Người đọc sẽ dễ dàng gấp mở và đọc thông tin.

Brochure gấp zích zắc: Được gấp thành 3 nếp tổng cộng có 6 mặt. Loại zích

Brochure gấp đèn lồng

2. Lợi ích của thiết kế brochure

Tạo ấn tượng

Thiết kế brochure đẹp sẽ giúp khách hàng ghi nhớ đến bạn lâu hơn. Qua cách thể hiện trên brochure, khách hàng cũng có thể nhìn thấy được sự chuyên nghiệp từ đó tạo được ấn tượng tốt ban đầu

Tăng hiệu quả quảng cáo

Brochure được xem là sợi dây liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Với sự trợ giúp của các tài liệu quảng cáo bằng việc cung cấp thông tin sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn. Một brochure tốt sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cao cực kỳ cao.

Brochure còn giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và từ đó họ có thể yên tâm để trao gửi niềm tin. Lúc này, bạn dễ dàng có được một lượng khách hàng trung tâm và bền lâu.

Giúp truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu

Một Brochure tốt, có tính thuyết phục cao sẽ chứa đựng các nội dung sau đây:

  • Thông tin giới thiệu sản phẩm, hình ảnh quảng cáo
  • Quảng cáo dịch vụ doanh nghiệp

Những thông tin này được xây dựng bởi người giàu kinh nghiệm, từ đó có thể truyền tải đúng thông điệp đến khách hàng mục tiêu.

Tiết kiệm chi phí

Brochure là một hình thức quảng cáo tốn ít chi phí, dù ở mức độ ngân sách nào bạn cũng có thể dễ dàng in nó đặc biệt khi in với số lượng lớn.

Hỗ trợ hiệu quả cho chiến lược bán hàng

Bất kỳ một công ty nào khi có một sản phẩm mới thì trước đó đều phải có các chiến dịch quảng cáo. Và brochure là một hình thức quảng cáo vô cùng quan trọng, đóng vai trò là cầu nối giữa chiến lược bán hàng, quảng cáo.

Nhờ vào tốc độ lan truyền và sức mạnh của truyền thông mà khách hàng dễ dàng tiếp cận được với sản phẩm của bạn từ đó đạt được những mục tiêu về doanh số. Mức độ khách hàng biết đến và quan tâm tới sản phẩm càng nhiều thì chiến lược marketing của bạn càng thành công.

3. Cách thiết kế brochure

Brochure có một vị trí quan trọng trong chiến lược Marketing. Chính vì vậy một thiết kế brochure càng thu hút, chuyên nghiệp sẽ giúp cho hiệu quả quảng cáo càng cao.

Bước 1: Xác định nội dung cốt lõi

Bất cứ một tài liệu quảng cáo nào cũng đều có mục tiêu cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới người đọc. Nội dung là tri thức, là những thông tin mà khách hàng sẽ đọc, sẽ nghiên cứu vì vậy cần có sự chăm chút kỹ lưỡng.

Nội dung brochure cần ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo thu hút, lôi cuốn được người đọc. Tránh viết quảng cáo quá nhiều, lan man vì người đọc rất dễ nhàm chán gây tiêu tốn thời gian.

Khi thiết kế brochure cần xác định được những điều dưới đây:

  • Brochure được thiết kế với mục đích gì?
  • Khách hàng hướng tới là ai?
  • Ai là người sẽ xem brochure?
  • Điều gì mà bạn mong muốn khách hàng nhìn thấy khi đọc brochure?
  • Bạn muốn khách có hành động như thế nào sau khi đọc brochure?

Bước 2: Bắt đầu thiết kế brochure ấn tượng

Lựa chọn định dạng

Hiện nay bạn có thể dễ dàng thiết kế brochure online với nhiều ứng dụng hỗ trợ. Tùy thuộc vào mục đích, nội dung mong muốn truyền tải để bạn lựa chọn định dạng phù hợp cho bản thiết kế. Trong đó, nội dung chính sẽ được truyền tải ở trang đầu, chữ lớn hơn và màu sắc nổi bật. Phía bên trong sẽ là những thông tin cụ thể, chi tiết hơn để làm rõ nội dung ở trang đầu.

Xác định cỡ giấy và cách gấp brochure

Sau khi đã các định được nội dung, bạn cần tiến hành lựa chọn cỡ giấy để thiết kế, kích thước brochure thông thường trên khổ A3 (29.7 x 42 cm), brochure khổ A4 (21 x 29.7 cm) và brochure A5 (14.8 x 21 cm).

Brochure cũng có nhiều cách gấp. Tùy vào mục đích và lượng nội dung nhiều hay ít mà lựa chọn cách gấp hợp lý nhất.

Phác thảo bố cục cơ bản.

Những nội dung, hình ảnh quan trọng và cần nhấn mạnh thì nên đặt chúng ở giữa với kích cỡ lớn hơn để người đọc có thể nhìn thấy đầu tiên.

Lỗi sai thường gặp cần tránh khi làm tờ rơi gấp 2, gấp 3, là không để ý đến đường gấp, khiến bố cục rối mắt và làm khó chịu cho người xem.

Font chữ, cỡ chữ

Thiết kế brochure đẹp  cần lựa chọn font chữ phù hợp. Ví dụ một brochure về trang sức thì mẫu brochure phải có tính nghệ thuật, nên chọn những font chữ có chân nhưng đơn giản như Lora, Brygada, Literata…

Đối với những brochure cho giới trẻ có thể dùng các font chữ vui nhộn, bắt mắt như Quirky fonts…

Có rất nhiều font chữ để bạn lựa chọn, điều quan trọng là chọn lựa font chữ phù hợp với thương hiệu, mục đích và đối tượng khách hàng hướng tới để mang lại hiệu quả cao hơn.

Màu sắc

Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn tới tính thẩm mỹ của brochure. Do đó tùy vào nội dung quảng cáo và định hình thương hiệu của bạn mà lựa chọn màu sắc sao cho hợp lý.

Ví dụ những nhà hàng sang trọng thường chọn màu đen-trắng mang đậm phong cách Châu Âu. Brochure của cửa hàng mỹ phẩm thường là màu hồng hoặc trắng để thể hiện sự mềm mại, tinh khôi của phái nữ.

Mỗi màu sắc đều có một ý nghĩa riêng và đặc biệt đối với hình thức kinh doanh, quảng cáo thì lựa chọn màu sắc cần nghiên cứu kỹ càng và hướng tới người sử dụng.

Brochure có thể sử dụng các màu sắc tương phản để làm nổi bật hơn nhưng phải đảm bảo có sự hài hòa, tránh rối mắt.

Hình ảnh minh hoạ

Bên cạnh màu sắc thì hình ảnh cũng cực kỳ quan trọng đối với một brochure hoàn chỉnh. Hình ảnh phải đẹp, sắc nét, sinh động và chân thực. Thay vì đọc hàng ngàn con chữ, người đọc có thể xem hình ảnh mà vẫn hình dung ra được thông điệp mà bạn đang hướng tới. Đó chính là sự thành công của việc kết hợp giữa hình ảnh và màu sắc.

Nội dung brochure

Nội dung của brochure cần phải đắt giá và được chọn lọc kỹ lưỡng vì đây chính là những thông tin sẽ được người đọc tiếp cận và quan tâm nhất. Mỗi brochure thì cần phục vụ cho một mục đích nhất định, làm nổi bật được thông điệp muốn truyền tải. Người đọc sẽ mất kiên nhẫn và nhàm chán nếu brochure của bạn dài dòng, lan man.

Lưu ý: Tuyệt đối cần phải tránh sai lỗi chính tả. Bạn bắt buộc phải kiểm tra kỹ càng từng chữ một trước khi xuất file thiết kế ra và mang đi in ấn. Nếu không, khi có lỗi chính tả xảy ra, khách hàng sẽ đánh giá thấp trình độ chuyên môn của bạn.

Bước 3: In ấn

Sau khi đã có được bản thiết kế mẫu, công đoạn tiếp theo là in ấn. Với số lượng nhỏ, bạn sẽ set màu dành cho in ấn trên photoshop ở hệ CMYK. Để thiết kế của bạn được sắc nét và thẩm mỹ cũng cần để ý tới máy in và mực in. Nếu muốn in với số lượng lớn, bạn có thể liên hệ với công ty in ấn uy tín để đảm bảo chất lượng brochure.

4. Quy cách chuẩn mực của một Brochure đẹp

Một thiết kế brochure chuẩn thường sử dụng 4 gam màu được in trên loại giấy bóng dày, thiết kế đẹp mắt và sáng tạo nhằm thu hút sự chú ý của người xem. Khác với tờ rơi (flyer/leaflet/handbill), brochure đầu tư hơn về nhiều mặt: thiết kế, chất lượng in ấn, thông tin về sản phẩm và dịch vụ…

Brochure mang đậm giá trị nghệ thuật hơn bởi cấu trúc thiết tạo của nó (sử dụng loại giấy tốt hơn, được gấp xếp lại như một tập sách với màu sắc hấp dẫn hơn).

mau brochure gap 3 dep

Brochure gấp 3 thiết kế ấn tượng

Về thiết kế

Brochure gấp 2: là loại brochure có kích thước 21cm x 20cm, thiết kế 02 mặt
Brochure gấp 3: là loại brochure có kích thước 21cm x 30cm, thiết kế 02 mặt
Brochure gấp 4: là loại brochure có kích thước 21cm x 40cm, thiết kế 02 mặt

Về thành phẩm

– Kích thước thành phẩm: theo yêu cầu của khách hàng. Kích thước thông dụng của thiết kế Brochure là A3 (30 x 40)cm và A4 (20 x 30)cm

– Chất liệu: giấy Couche hoặc Fort. Đối với Brochure chúng ta nên in với giấy Couché 150 – 250, nếu cần thiết chúng ta có thể cán màng hai mặt để sự chắc chắn (lâu hư và lúc gấp không bị gãy) cũng như sang trọng hơn

– In ấn: sử dụng công nghệ in Offset 4 màu 2 mặt.

– Gia công: cấn cắt, cán màng. Brochure thường được cấn 1, 2 hoặc 3 đường để gấp lại ngoài ra còn được bế theo nhiều hình dạng khác (bế trai tim, vế theo sản phẩm, bế hoa văn..) để tạo sự khác biệt và gây được chú ý cũng như sự thích thú cho người xem.

mot so mau thiet ke brochure gioi thieu san pham

Brochure gấp 3

2. Dịch vụ thiết kế Brochure gấp 3 giá rẻ

Trong ba loại Brochure, Brochure gấp 3 là loại phổ biến nhất vì có thiết kế vừa phải cho các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp (không quá ít như Brochure gấp 2 và cũng không dư thừa như Brochure gấp 4)

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dịch vụ thiết kế và in ấn Brochure gấp 3 giá rẻ, tuy nhiên hiện tượng trùng lặp các mẫu thiết kế của các thương hiệu với nhau và mật độ nội dung phân bổ trên thiết kế brochure dày đặc vẫn là hai vấn đề lớn nhất khiến cho khách hàng cảm thấy nhàm chán và không thể gây được sự chú ý.

Tuy nhiên khi sử dụng dịch vụ của Thietkedohoa.com.vn, mọi khó khăn của bạn sẽ được giải quyết. Tại đây, bạn có thể:

Lựa chọn rất nhiều những phong cách thiết kế Brochure độc đáo nhất nhưng vẫn đơn giản và sang trọng
Được tư vấn chuyên nghiệp về xây dựng và phát triển thương hiệu từ những sản phẩm thiết kế cũng như được toàn quyền sử dụng mẫu thiết kế

Ví dụ về mẫu thiết kế tại Thietkedohoa.com.vn:

z fold

Brochure Z Foldthiet ke brochure TH TAX up web 3

Tại sao nên lựa chọn Thietkedohoa.com.vn

  • Đội ngũ chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế brochure chuyên nghiệp
  • Nhiệt tình, tận tâm với khách hàng
  • Sẵn sàng tư vấn, làm hài lòng khách hàng
  • Giao sản phẩm đúng hẹn
  • Bảo mật thông tin tuyệt đối
  • Cam kết chất lượng sản phẩm
  • Giá cả hợp lý

Báo giá dịch vụ

Dịch vụ thiết kế brochure tại thietkedohoa.com.vn cam kết mức giả hợp lý nhất cho quý khách hàng. Vui lòng liên hệ trực tiếp website để nhận được thông tin mức giá ưu đãi.

Quy trình làm việc

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

Bước 2: Ký hợp đồng

Bước 3: Lên kế hoạch, bản thảo

Bước 4: Thiết kế brochure

Bước 5: Bàn giao và kết thúc hợp đồng

Trên đây là những thông tin cơ bản về thiết kế Brochure gấp 3. Hi vọng bài viết này đã giúp ích được cho nhu cầu làm Brochure gấp 3 giá rẻ cho chiến dịch marketing của bạn. Chúc bạn thành công!