6 Cách Thiết Kế Banner Quảng Cáo Ấn Tượng Dành Cho Các Doanh Nghiệp

6 Cách Thiết Kế Banner Quảng Cáo Ấn Tượng Dành Cho Các Doanh Nghiệp

Thiết kế Banner quảng cáo sao cho ấn tượng không phải là điều dễ dàng bởi sự đòi hỏi cao về nghệ thuật, sức sáng tạo và khả năng phối hợp màu sắc tinh tế. Thực tế, các marketers không hiếm khi mắc lỗi, làm quảng cáo kém hiệu quả. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn các cách thiết kế hoàn hảo, giúp bạn có thể dễ dàng tạo ra Banner như ý theo 6 cách thiết kế banner cơ bản nhất.

1. Sự kết hợp của hình ảnh với câu chữ

Có 4 tiêu chí cần phải nắm chắc khi kết hợp câu chữ và hình ảnh trong một Banner:

  • “Một hình ảnh hơn ngàn lời nói” đúng khi và chỉ khi bức ảnh đó đắt về tính gợi hình và có chất lượng tốt.
  • Hạn chế sử dụng các hình nền có quá nhiều chi tiết, quá nhiều điểm nhấn hay sặc sỡ vì dễ làm lu mờ chữ phía trên.
  • Trong trường hợp nền nổi bật hoặc quá nhiều chi tiết, hãy vẽ ra các khối hình vẽ để chồng lên nó.
  • Typography với nền đơn giản, ít họa tiết cũng là một sự lựa chọn thú vị.

designbold banner 1
Typography của hãng Nissan với nền đỏ, chữ trắng vô cùng bắt mắt

2. Sử dụng hình người và hình sản phẩm một cách thông minh

Nhân vật trong Banner cần có phong thái, gương mặt, biểu cảm phù hợp để đại diện cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang quảng cáo để bán một mặt hàng cụ thể như một chiếc điện thoại di động, bạn chỉ nên tập trung vào chính sản phẩm bạn đang muốn quảng bá là chiếc điện thoại.

designbold banner 2
Hình ảnh quảng cáo cần phù hợp với mục tiêu quảng cáo

3. Hình ảnh gốc và cách sắp xếp các khối hình vẽ

Với các thông tin khuyến mãi, sốt dẻo, nên vẽ thêm các khối hình vẽ thật bắt mắt hoặc thay đổi kích thước, màu sắc của chữ để tạo sự thu hút. Trong đó, các khối hình vẽ hay màu chữ cần làm nổi thường có màu trùng với màu của một trong những đối tượng chính có trong phông nền đã chọn, nhằm mục đích tạo sự liên kết nhất định cho hình ảnh của bạn.

designbold banner 3
Quảng cáo Pepsi áp dụng rất tốt quy tắc thiết kế hình ảnh

4. Đưa ra nhiều lợi ích

Do quy tắc 20% văn bản, quảng cáo của bạn có thể sẽ bị hạn chế nội dung, không thể đưa ra đầy đủ tất cả các ưu đãi mà bạn muốn truyền tải. Tuy nhiên, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có nhiều lợi ích mà không thể được ép vào một quảng cáo duy nhất, bạn có thể tạo ra nhiều phiên bản tương tự.

Hãy đặt chúng vào một định dạng quảng cáo băng chuyền, chúng sẽ làm việc cùng nhau, cùng một chức năng quảng cáo. Bằng cách này, bạn có thể truyền tải được vô số thông điệp, lợi ích của sản phẩm kèm theo các hình ảnh mô tả khác nhau.

designbold banner 4
Quảng cáo các tiện ích khi sử dụng điện thoại

5. Tập trung vào 5 từ đặc biệt

Các nhà quảng cáo cho rằng 5 từ bạn nên đặt trong các Banner nếu bạn muốn mọi người chú ý gồm: bạn, bởi vì, ngay lập tức, mới nhất và miễn phí! Hãy dùng các khối vẽ và màu sắc nổi bật để tôn các cụm từ đó lên. Chắc chắn, quảng cáo của bạn sẽ thu hút được vô số ánh nhìn ngay từ cái liếc mắt đầu tiên.

designbold banner 5
Thêm vào Banner các cụm từ gây sức hút

6. Vị trí đặt Logo trong banner

Với không gian hạn chế văn bản, bạn nên sử dụng logo để có thể giúp bạn truyền tải thông điệp chính và làm cho sản phẩm cộng hưởng với thương hiệu của bạn. Nên đặt Logo ở một góc trống, hạn chế đặt chung với các đối tượng chính như chữ, khối hình vẽ, hình ảnh ở trung tâm vì như vậy rất dễ làm lu mờ Logo.

designbold banner 6
Logo của Điện Máy Xanh được đặt riêng biệt ở một phía

Với 6 cách thiết kế Banner quảng cáo ấn tượng như vậy, chúng tôi khiến công việc thiết kế dễ dàng hơn cả khi cung cấp một công cụ hỗ trợ đắc lực cho người dùng trong quá trình quảng bá sản phẩm của chính công ty họ.

Related Posts