Bí kíp Marketing hiệu quả với nhóm khách hàng trẻ

Bí kíp Marketing hiệu quả với nhóm khách hàng trẻ

Marketing với khách hàng trẻ luôn là một vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp. Thế hệ trẻ có thể là đối tượng “khó nhằn” nhưng lại rất “có giá” trong mắt các nhà quảng cáo. Trong quảng cáo trực tuyến, các nhà quảng cáo luôn cố gắng thu hút sự chú ý của nhóm người năng động nhưng thường khó nắm bắt này – thế hệ 9X-10X. Đó là một việc khó khăn bởi có thể họ đều đang dán mắt vào máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc màn hình điện thoại di động, nhưng cơ hội họ nhận biết thông điệp của bạn lại không nhiều.

Vậy làm thế nào để thu hút những người này? Hãy cùng Thietkedohoa.com.vn tìm hiểu cách làm marketing với khách hàng trẻ dưới đây nhé!

1. Tạo nội dung hấp dẫn

Chắc chắn rồi phải không?

Để làm marketing với khách hàng trẻ thì nội dung hấp dẫn là yếu tố quyết định đầu tiên. Bí quyết cho các nhà quảng cáo muốn tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn là tận dụng giới trẻ, tạo ra mối quan hệ mật thiết giữa giới trẻ và nội dung cần quảng cáo. Một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều này là biến khán giả trở thành người đồng sáng tạo, cùng tạo nên nội dung quảng cáo thực tế. Một số nội dung sáng tạo online thành công nhất chính là những thương hiệu tận dụng khán giả để tìm ra hướng quảng cáo phù hợp.

2. Hãy đặt mình vào vị trí giới trẻ

Đầu tiên, bạn cần phải có chiến lược tiếp cận nhóm khách hàng trẻ bằng cách đặt mình vào vị trí của họ. Một khi bạn đặt mình vào vị trí của giới trẻ, bạn sẽ tìm ra những điều mà giới trẻ muốn và từ đó tạo ra mối liên hệ. Chìa khóa ở đây là làm cho giới trẻ cảm thấy họ là một phần của chiến dịch. Hãy là khách hàng để cho họ thấy quảng cáo của bạn có họ trong đó. Các kênh mạng xã hội quảng bá nên tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ của bạn. Một khi họ nhận được sản phẩm/dich vụ quảng cáo của phù hợp với họ, thì họ sẽ lựa chọn bạn sau này.

gewIX2Q63FiG5s1WiCcKye3ybqW5Gid7QWHDDatQQkM21kSfsbzurUPMLrmb

3. Lắng nghe giới trẻ

Trước giờ vẫn có câu: “Khách hàng là thượng đế”. Và “thượng đế” thì thường rất khó chiều. Chính vì vậy, nắm bắt tâm tư, suy nghĩ và hành vi hay còn gọi là “thấu hiểu khách hàng” vẫn luôn là một việc vô cùng quan trọng.

Thế hệ trẻ có thể là một trong những nguồn ý tưởng dồi dào. Là những người thuộc thời đại kỹ thuật số, họ mong đợi tiếng nói của họ được lắng nghe và được lựa chọn. Hợp tác sáng tạo giữa marketing và nhóm khách hàng trẻ sẽ cho phép tất cả điều này được thực hiện.

Các thương hiệu và thế hệ trẻ chia sẻ đều có chung một mục tiêu, đó là đều muốn được lắng nghe. Thực tế cho thấy, với lợi thế là con người thời đại kĩ thuật số, giới trẻ có thể hỗ trợ thương hiệu tạo ra nội dung phù hợp để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. “Hợp tác sáng tạo” mang lại cảm giác hài lòng cho cả khách hàng lẫn những thương hiệu đủ dũng cảm để đặt niềm tin vào ý kiến mà khách hàng đưa ra. Đó là nguyên tắc cùng chiến thắng.

Trên đây là 3 cách làm marketing với khách hàng trẻ và hi vọng nó sẽ giúp ích để giúp các bạn tiếp cận với nhóm khách hàng này được hiệu quả hơn.

Related Posts