Công thức tuyệt vời cho hiệu ứng lan truyền trong content marketing

Công thức tuyệt vời cho hiệu ứng lan truyền trong content marketing

Khi chúng ta nhìn vào 100 triệu các bài đăng trên  Facebook, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi các bài đăng có hình ảnh sẽ có lượt tương tác gấp đôi số bài viết không chứa hình ảnh. Đúng vậy, hình ảnh thực sự có ích như bạn đã biết. Chúng ta cũng nhận thấy rằng bài đăng có danh sách ảnh (list post) được chia sẻ nhiều hơn trung bình. Một lần nữa, nhất định bạn đã biết điều đó. Nhưng bạn có biết rằng một trong những hình thức content được chia sẻ nhiều nhất  là bài đăng chứa danh sách hình ảnh không?

Bài đăng chứa danh sách hình ảnh cho thấy trước một danh sách bài đăng, giá trị của sự lưu trữ và tốc độ của hình ảnh.

Nó giống như việc kết hợp ba siêu anh hùng yêu thích của bạn thành một. Chúng là nội dung hiệu quả và cũng mang lại cảm xúc, và cũng được làm phong phú bằng những cấu trúc khác nhau.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ cập nhật lý do tại sao bài đăng chứa danh sách hình ảnh có vai trò hữu hiệu và làm thế nào bạn có thể làm cho chúng có ích nhất cho bạn.

Một bài đăng chứa danh sách hình ảnh là gì?

Bài đăng chứa danh sách hình ảnh là tập hợp một loạt các hình ảnh được lựa chọn và có thể:

  • Giúp bạn kể một câu chuyện
  • Cho thấy dòng chảy của thời gian
  • Thể hiện sự so sánh
  • Giải thích một khái niệm
  • Chứng minh một quy trình
  • Tạo thành một danh sách

dx4NNOWFiDFGugAgsVxTcPx1yqz2ur1WmKxO7 J4P EuAVayNpKAukdQSsNbiqqcMKY68ZcP

Tại sao chúng có ích?

Mọi người thích chia sẻ nội dung có giá trị. Nghiên cứu của New York Times và Latitude đã chỉ ra năm động lực chính khi chia sẻ một điều gì đó. Động lực số một cho việc chia sẻ là mang lại những nội dung có giá trị và giải trí cho người khác. 94% số người được hỏi cho biết họ đã cân nhắc cẩn thận xem thông tin mà họ chia sẻ sẽ hữu ích như thế nào đối với những người khác.

Bài đăng chứa danh sách hình ảnh có ích vì chúng mang lại giá trị thông qua sự kết hợp của curation (Content curation là quy trình xác định những nội dung liên quan từ những nguồn, kênh khác nhau, từ đó chỉnh sửa, sắp xếp lại những nội dung này sao cho hợp lý và phù hợp với nhu cầu của độc giả cũng như sẵn sàng cho các kênh phân phối nội dung hiện có của bạn), các danh sách và hình ảnh. Đó là một công thức nội dung hoàn hảo.

303jCC0ZX9R1S apU EH9Hn FSFUCt3gLG4v1YR1mjLQQn0GYQtg597dL61wHTdsepJ0LsLxFDnikw1pSR3nznjyJ2QUs2btlvXIuHG3dDEnqOMATLEkt6eeHQU6dz 268lt9lLQ

Hãy bắt đầu với Curation.

Những curator giỏi sẽ giúp chúng ta bằng cách thực hiện các công việc việc nâng cao. Họ nghiên cứu và lọc nội dung để cung cấp cho độc giả nội dung có liên quan mặc các nội dung này thường bao gồm các liên kết để đọc thêm. Một curator tốt cũng bổ sung  giá trị thông qua bình luận và bối cảnh. Các curation content ngày càng phổ biến trong một thế giới bận rộn, nơi chúng ta bị quá tải với những nội dung.

Bây giờ chúng ta hãy thêm hình ảnh.

Bộ não xử lý hình ảnh nhanh hơn nhiều so với văn bản.  Các nghiên cứu cho thấy hình ảnh được xử lý nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản. Theo Liên minh giảng dạy các yếu tố trực quan, bộ não có thể nhìn thấy những hình ảnh xuất hiện và kéo dài chỉ trong 13 phần nghìn giây và mắt chúng ta có thể ghi nhớ 36.000 thông điệp hình ảnh mỗi giờ. Hãy thử đọc nhiều tweets trong 60 phút và xem có bao nhiêu điều bạn có thể nhớ lại. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể có được cảm giác thị giác trong vòng chưa đầy 1/10 giây. Điều này giải thích tại sao một loạt các hình ảnh sẽ có tác dụng cùng nhau và tại sao chúng lại được sử dụng trong các lĩnh vực ví dụ như tài liệu học tập. Bởi chúng có tác dụng nhanh hơn lời nói.

Hình ảnh đã cho thấy chúng có thể cải thiện việc học lên đến 400%. Robert E. Horn của trường đại học Stanford, lập luận rằng điều này là do “ngôn ngữ thị giác có khả năng tăng “băng thông của con người “, bao gồm khả năng tiếp nhận, hiểu và tổng hợp một lượng lớn thông tin mới hiệu quả hơn.

Và cuối cùng, hãy cấu trúc bài đăng như một danh sách.

Chúng tôi biết rằng mọi người thích các list post, đặc biệt là những bài được tổ chức tốt và có thể scan ngay lập tức. Trong việc tạo ra một list post, ví dụ như 7 bước để thiết kế một trang đích, tác giả bổ sung giá trị bằng cách chia nhỏ một công việc thành một loạt các bước rõ ràng. List post cũng cho người đọc biết họ đang trông đợi những gì, ví dụ như  5 hình ảnh hoặc 10 lời khuyên. List post sẽ mag lại kỳ vọng  cho người đọc đạt được một số thông tin hữu ích hơn là tốn thời gian cho một bài luận dài. Điều này hình thành một content hấp dẫn cho những người có quỹ thời gian hạn hẹp.

List post chứa hình ảnh là một danh sách bài đăng, là giá trị của curation và là tốc độ của hình ảnh.

Ví dụ

Hình ảnh kể một câu chuyện

The New York Times đã đăng một list post hình ảnh về buổi tuần hành phụ nữ ở Washington (Tháng 1- 2017) để làm nổi bật hàng trăm cuộc tuần hành cùng diễn ra trên toàn thế giới.

ltjcFx73P j8jEcoWaz

List post này đã được chia sẻ 430.000 lần trên tất cả các mạng xã hội.
Một ví dụ khác là hình ảnh những người cha chăm sóc con của họ trên đường tị nạn. List post hình ảnh này được đăng tải bởi Huffington Post và nhận được hơn 90.000 lượt share.

CwwHL4HnsB zRXBg42X1IDB7leB

Những câu chuyện và dòng chảy của thời gian

Bài đăng hình ảnh này là những bức ảnh mà một nhiếp ảnh gia tái hiện lại thành phố quê hương của mình vài chục năm sau khi ông chụp ảnh gốc. Bài báo này đã nhận được hơn 450.000 lượt chia sẻ và mỗ hình ảnh mang lại một câu chuyện xoanh quanh con người được khám phá.

Ngw6T1gIzcCoOk0XAGURKCiFkCjTfyWDEul80vPdAIQbu19g9RIoQG5 H7vrCj9BTmwcSHa3WUHpgjWz

Bài đăng này là sự nhìn lại dòng thời gian qua 40 năm. Bài đăng “40 chân dung qua 40 năm” của New York Times đã mô tả những bức ảnh chụp 4 chị em gái mỗi năm sau 40 năm. Những bức hình này đã được chia sẻ hơn 660,000 lần.

j3dkI1FdHz48Y7voe9Ot7XWHGq5PM8bXqVGsZIwukXlGSZUxaEISljYVIqg9VXNSf3p3e0Ii0z duj3fkimpTczN Y4oUSym2Haqvt78Is md1P6KS 4ZspsnA0X64gl7y71twy9

Curations hình ảnh

Lựa chọn, sắp xếp và biên soạn hình ảnh có thể có nhiều hình thức và Pinterest là một ví dụ nổi bật. Cũng mang lại tác dụng tốt như các bài đăng hiệu ứng lan truyền, các curation có thể là những hình ảnh tuyệt vời, những hình ảnh dễ thương hoặc những hình ảnh vui nhộn.

Tờ báo National Geographic nổi tiếng về chất lượng hình ảnh của họ và tạo ra nhiều bài viết hiệu ứng lan truyền. Dưới đây là một ví dụ về những hình ảnh những chú lười sơ sinh được cứu sống. Những bài đăng này thu hút cảm xúc và đã được chia sẻ hơn 600.000 lần.

i99MYenPObGZ3liUvdBTG1u0 7fUGJ37PYVtZulo287zGFYVCtVIXcGVJP8KmEiFibn DcQ f UGpFVxWfUX4SHobtc8RbGr

Một bài viết tương tự của National Geographic có tên ’10 Hình ảnh Động vật Hoang dã tuyệt vời nhất của năm ‘đã nhận được hơn 50.000 lượt share.

Đây là một dạng curation khác thể hiện qua loạt ảnh “Bùng nổ dân số và tiêu thụ” của tờ Guardian. Đây là loạt hình ảnh về sự ảnh hưởng của quá tải dân số và được chia sẻ trên 700.000 lần.

hjVwmMXhaHoYqGiEYL0gqT0tn3Gt07v2H4Pp4jPK6DZnYBIHPCii91QHaVj C 5W1PMWIGuodMhgqzbP9T0NmvGdYw59es0j MaZcHAG7Bymff1vTenUR6OouyH QjkqfvkbzDl

Một bài đăng tương tự là ’10 hình ảnh cho thấy ô nhiễm đã tàn phá  Delhi như thế nào ‘đã được chia sẻ trên 120.000 lần.

Sự so sánh

Hình ảnh có thể được sử dụng để hiển thị nhiều hình thức so sánh khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ.

Bài viết của Bright Side sử dụng các hình ảnh NASA để cho thấy thế giới đang thay đổi theo thời gian như thế nào.

XoEE9A5cYzmV9NFyng5gOBlQYfrITrZOR5xOZHpa6sfcK3 qyU6Q 7o5Dqo2tDNRdjOOTdXsWMOZ​​dgF6KemLLdCxVnZFugii7ETRty 3aeFM0N QrCi8mMBKWC0e1xGKH8aGJpmajPJsZXKZCWwVvY9GOKV Q8vLPN2YKQNlzyomlYPlrgnQEGBksgIVGOksgVB

Bài đăng hình ảnh này đã được chia sẻ hơn 750.000 lần trên Facebook.

Danh sách hình ảnh này so sánh bữa ăn ở các trường học trên toàn thế giới. Nó đã được chia sẻ hơn 540.000 lần.

YEN8NECpiQfSUS0XgJA9I12BuiXi6DPjdG3n98wIcrPNDcOboNu5zF58t1Io0uKYEThIKpAkws97wWYZNoDycVk7mM8yRog394CroyzhpjeCaZBmucgWuMi9c8bMTE7tEQOr98FY

Hướng dẫn và cách viết bài

Một loạt các hình ảnh thường là chìa khoá cho một hướng dẫn hoặc một bài viết ‘làm thế nào để’ đưa người học có thể hiểu được từng bước một. Dưới đây là một số ví dụ:

Làm thế nào để vẽ màu nước – loạt bài hướng dẫn qua hình ảnh này đã được chia sẻ hơn 160.000 lần.

4OL4Y237hlzqGueg 2Zh47Vza751sIgNNb4rDIoIMb7lxQMgiA2BH5FkbRuHbPYLJ4JKy2eBAP wTefDtfEnbX6hG2gLnI6zBNTgWJ3Ntnk4LPjatTlhzpgnGJETCwfzfwssm9b2

Làm thế nào để làm khô và đánh bóng móng tay nhanh – Những hình ảnh này đã được chia sẻ hơn 600.000 lần.

y NK7EKGem u3vYaOMA2JzXgbYR4XZ8zFRzk1kwPpozZL38G5Jr 3i6x4sbfWl14EScSxnqSzQpMH s1gNKcT3VB8oQ vbANsb4ea3jiDvm7E3guid fsXfp0r3LogzjSuzElD5

Một dạng biến thể khác trong thể loại các bài viết hướng dẫn là bài ’10 bức ảnh phải chụp vào ngày đầu tiên của bé ‘. Bài viết này đã nhận được hơn 38.000 lượt share.

dvWIEndEr2Mz9nUwnRZH5pNJC2M20JvhHSgHxI a4YLQjhWIVjKftS6dJjbceWPsMmbasUqXVQdn

Hầu hết các trường hợp trên đều là ví dụ dành B2C (Business To Customer, là chỉ bao gồm các giao dịch thương mại trên internet giữa doanh nghiệp với khách hàng mà trong đó đối tượng khách hàng là các cá nhân mua hàng) nhưng các hình ảnh hướng dẫn trong các list post đều có thể có hiệu quả tương tự  trong các bài viết kinh doanh. Dưới đây là bài viết của  những người kiểm duyệt mạng xã hội  có nội dung ‘Bốn bước để khởi sự kinh doanh trên Snapchat’.

cqSXCvXoxiifzz1j6Np8Kxf6GXnQCq0a0QZLmigVgOQB0 V6t9K5D8mzRagPlIT6 ZVe7 GRtTL9Y0Fox8XvKYc6Ij5n TF22oAJ7xxP1Y2tzUwENTc5tHf BruWwwRuQ97kQyN6

Làm thế nào bạn có thể sử dụng List post chứa hình ảnh?

Bạn là một tín đồ ư? Quá tuyệt. Vậy thì bây giờ sẽ thế nào? Các list post chứa hình ảnh là một định dạng content quan trọng có tiềm năng để gây hiệu ứng lan truyền. Dưới đây là một số câu hỏi ban đầu để giúp bạn suy nghĩ về vị trí mà list post hình ảnh có thể mang lại hiệu quả tốt nhất trong chiến lược nội dung của bạn.

Loại hình ảnh nào đang mang lại hiệu quả tốt nhất trong ngành của bạn? chúng là hình ảnh sản phẩm, hình ảnh cảm xúc hay hình ảnh mô tả quy trình?

Bạn có thể sử dụng hình ảnh nào để kể một câu chuyện? Ví dụ: làm thế nào để một trong những dự án thành công của bạn hoặc case study trông giống như một loạt các hình ảnh?

Nếu bạn làm cái gì đó, bạn có thể mô tả nơi có chứa các nguyên liệu ban đầu, làm thế nào nó được thực hiện, ai tạo ra nó? Các thương hiệu như Guinness ngày càng sử dụng nhiều hình ảnh để kể câu chuyện về sản phẩm và quy trình làm ra chúng của họ.

Bạn có thể thêm vào một chút hài hước? về ý tưởng sản phẩm mà bạn đã loại bỏ chẳng hạn?

Bạn có thể thể hiện sự so sánh qua các hình ảnh như thế nào? Ví dụ: các sản phẩm trong lĩnh vực của bạn thay đổi như thế nào theo thời gian?

Bạn có thể kết hợp thương hiệu của bạn với các cách sử dụng khác nhau, có thể là theo thời gian hoặc xung quanh thế giới?

Thử cân nhắc hình ảnh ‘before and  after’ nào có thể hữu dụng trong ngành của bạn?

Bạn có thể giải thích những khái niệm nào thông qua loạt hình ảnh?

Nếu bạn có video Youtube mô tả cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn có thể biến chúng thành danh sách hình ảnh.

Loại bài đăng “làm thế nào để” sẽ mang lại hiệu quả như thế nào trong lĩnh vực của bạn? Các quy trình và các bước thường có hiệu quả tốt khi được chụp lại dưới dạng screenshots?

Bạn có thể cho thấy những góc nhìn và quan điểm khác nhau thông qua loạt hình ảnh? Nó trông như thế nào từ bàn làm việc của CEO, từ bàn làm việc của CMO, từ cửa sổ phía trước?

Related Posts