Những Mẫu Email Header Tiêu Biểu Mà Bạn Nên Tham Khảo

Những Mẫu Email Header Tiêu Biểu Mà Bạn Nên Tham Khảo

Nếu so sánh tiêu đề email với việc bán hàng thì có một vài nét tương đồng. Đó là yêu cầu phải trở nên rất tượng và thu hút khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Nếu như người bán hàng phải tận dụng thời gian ít ỏi để nói lên được những công dụng nổi bật nhất của sản phẩm, thu hút khách hàng lựa chọn giữa một “rừng” thương hiệu khác nhau thì tiêu đề email cũng phải nổi bật giữa hàng tá thư email được gửi đến. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những mẫu Email Header khiến  người xem chỉ muốn click ngay nhé.

Mẫu Email Header độc đáo có lợi ích gì?

Thiết kế Email Header thu hút là khởi đầu thuận lợi, bước đầu cho thành công tiếp cận đối tác. Bởi lẽ tiêu đề email có vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định đến 80% việc khách hàng có mở email hay không mà nếu khách hàng mở email thì đã có thể khẳng định được thành công của vấn đề, dự án…

email-header

Con người cũng giống như loài gấu trắng luôn tò mò, thích khám phá những điều bí ẩn, càng những tiêu đề thu hút, lửng chừng thì càng muốn tìm hiểu, khám phá sâu hơn, kỹ càng hơn. Đây chính là một phản xạ tâm lý tự nhiên của con người. Cũng nhờ phản xạ tự nhiên này mà người ta có thể khiến một tin tức, vấn đề chẳng mấy nóng hổi bỗng trở nên thu hút đến lạ thường.

Email là một trong những website trao đổi tin tức thông dụng nhất do đó những email rác, email quảng cáo của các trang web khác… cũng được gửi đến thường xuyên. Trong khi đó mọi người thường có thói quen lướt qua những email không quan trọng, email spam… một cách nhanh chóng. Vì vậy nếu email header của bạn không nổi bật thì khả năng bị vào thùng rác là rất cao

Việc thiết kế Email Header độc đáo sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng. Từ đó hiệu quả marketing sẽ cao hơn rất nhiều. Một mẫu tiêu đề email có thể thay thế bộ mặt của công ty do vậy cần chú ý hơn.

Những mẫu Email Header tiêu biểu

email-header

Để mẫu tiêu đề email của bạn thu hút, độc đáo nhất thì phải email header của bạn phải đảm bảo sự ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn cụ thể, đầy đủ nội dung bức thư. Đây là yếu tố không thể thiếu được bởi lẽ tiêu đề email được sinh ra là để khái quát lại toàn bộ nội dung bức thư hoặc thể hiện điểm nhấn của bức thư.

Một điều mà người thiết kế tiêu đề thường rất hay mắc phải là nội dung tiêu đề không hợp nhất với nội dung bên trong email hoặc chỉ đề cập đến vấn đề nhỏ, không quan trọng của bức thư hoặc ngược lại. Bên cạnh đó kích thước Email Header cũng cần phải được chú ý nhiều hơn.

email-header

Quan trọng hơn cả là tiêu đề email phải tạo điểm nhấn, khơi gợi sự tò mò nơi khách hàng. Dưới đây là những mẫu email header được sử dụng thường xuyên nhưng vẫn có sức hút rất lớn

  • Không ai nghĩ tôi có thể… nhưng tôi đã làm được
  • Làm thế nào để…
  • … đã giúp tôi trở thành…
  • Liệu bạn đã…
  • Hàng ngàn người đang sử dụng… mặc dù…
  • Cảnh báo…

Những mẫu tiêu đề email này chủ yếu là đặt ra vấn đề cấp bách bằng cách sử dụng những từ như “cảnh báo, làm thế nào…” hoặc sử dụng câu hỏi tu từ. Việc sử dụng 2 mệnh đề đối lập nhau cũng là một cách để tạo nên điểm nhấn hoặc sử dụng thủ pháp đòn bẩy làm tăng thêm độ độc đáo.
Bạn có thể sử dụng những mẫu Email Header quen thuộc này hoặc sáng tạo cho mình những tiêu đề thật ấn tượng, thật độc đáo nhưng nhớ là phải đáp ứng những yêu cầu cơ bản trong việc thiết kế tiêu đề nhé.

email-header

Bên cạnh đó, cấu tạo, form thư bên trong cũng phải được sắp xếp một cách khoa học, bài bản. Như vậy mới thu hút khách hàng một cách toàn diện nhất. Bố cục của một mẫu email chuyên nghiệp bao gồm

  • Chiều rộng của email từ 500-700 pixel
  • Bố cục được sắp xếp theo chiều dọc (Chiều ngang cũng được nhưng ít được sử
    dụng hơn)
  • Chữ và hình ảnh được sử dụng theo tỉ lệ 60:40 hoặc 70:30 (chữ nhiều ảnh ít sẽ
    càng tốt)
  • Sử dụng bảng mục lục các nội dung chính nếu có nhiều nội dung muốn truyền
    tải
  • Tạo link hướng đến website của bạn
  • Câu chữ mạch lạc, ngắt câu, ngắt đoạn hợp lý
Related Posts