10 Điều Cần Biết Khi Thiết Kế Banner Quảng Cáo

Thiết kế banner hấp dẫn, độc đáo và mới lạ sẽ giúp cho doanh nghiệp, công ty thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Những yếu tố như kích thước banner, hình ảnh, dung lượng,…đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải nội dung tới người đọc, người xem. Bài viết dưới đây sẽ giúp chỉ ra những lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo:

Tầm quan trọng của banner quảng cáo

Không chỉ những hình thức quảng cáo trên google, facebook, youtube,…mà các banner quảng cáo cũng được xem là một phương pháp Marketing phổ biến và hữu hiệu. Bạn có thể đặt banner ở mọi nơi trên mạng Internet hoặc ngoài đời sống, từ các trang tin tức, chia sẻ, mạng xã hội tới trên các đường phố, điểm đông người qua lại.

Phần lớn các banner đều dẫn tới các trang web khác, phục vụ cho nhu cầu giới thiệu chương trình, sự kiện nào đó. Khi người dùng nhấn vào banner quảng cáo sẽ được dẫn tới 1 website hoặc blog,…có nội dung và thông điệp đầy đủ hơn do nhà quảng cáo đưa ra.

Ý tưởng Thiết kế Banner

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

Banner online hay banner offline thì cũng đều tiếp cận được với rất nhiều đối tượng khách hàng. Nhất là những banner có nội dung đặc sắc, hình thức bắt mắt sẽ được mọi người quan tâm hơn. Đó chính là mục đích chính của banner quảng cáo.

10 điều cần biết khi thiết kế banner
10 điều cần biết khi thiết kế banner

Banner quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing của công ty, doanh nghiệp

2. Cấu trúc cơ bản khi thiết kế banner quảng cáo

 Đặt tiêu đề

Tiêu đề được sử dụng để thu hút sự chú ý của người xem. Người truy cập khi họ lướt qua các banner quảng cáo trên trang web. Tiêu đề phải súc tích và truyền đạt những thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng. Kích thước banner cũng phải phù hợp với nội dung mà bạn truyền tải.

Kêu gọi hành động (Call to action)

Kêu gọi hành động là thứ để các nhà quảng cáo giải thích cho người xem làm thế nào để tiếp tục tìm hiểu về những thông tin mà họ vừa được xem. Để làm được điều này, bạn phải cung cấp một số tín hiệu bằng hình ảnh, chữ viết hoặc video để cho họ biết nên làm gì kế tiếp. Nó có thể là một nút hoặc liên hết “Click vào đây…”, “Tìm hiểu ngay bằng cách truy cập vào link sau”,…

Tạo sự chú ý, tò mò cho người xem

Một minh họa thú vị, một hình đồ họa đẹp sẽ giúp gây được sự chú ý và tò mò của người xem. Việc thu hút người xem sẽ tăng thêm cơ hội tới tìm kiếm thêm nhiều khách hàng cho doanh nghiệp và công ty.

10 điều cần biết khi thiết kế banner
Tạo sự chú ý, gây tò mò sẽ giúp lôi cuốn khách hàng truy cập vào website của nhà quảng cáo

3. Những điều cần biết khi thiết kế banner

Đặt thương hiệu ở vị trí nổi bật

Một trong những mục đích chính trong thiết kế banner là khẳng định thương hiệu của công ty, doanh nghiệp quảng cáo. Vì thế, người thiết kế phải đặt thương hiệu của mình ở vị trí chính giữa hoặc phía góc trái để khách hàng dễ nhìn thấy.

Thông điệp đơn giản, mang tính kêu gọi

Thay vì giải thích nội dung loằng ngoằng, dài dòng và không hấp dẫn thì bạn phải tìm kiếm những thông điệp đơn giản, mang tính kêu gọi người xem tìm hiểu thêm.

10 điều cần biết khi thiết kế banner
Áp dụng thông điệp đơn giản, không dài dòng và mang tính kêu gọi

Sử dụng hình ảnh chất lượng

Hình ảnh là công cụ dễ đi sâu vào tâm trí của người xem hơn là chữ viết. Vì thế, trong mẫu banner chuẩn thì hình ảnh phải có chất lượng cao, đặc sắc và cuốn hút ánh nhìn của mọi người ngay từ giây đầu tiên.

Sử dụng tiêu đề banner hấp dẫn

Một tiêu đề ngắn gọn, vừa dễ hiểu lại mang tính liên tưởng và tạo cảm giác thích thú cho người xem. Chúng còn giúp khách hàng đọc các dòng chữ hoặc hình ảnh tiếp theo chỉ vì một tiêu đề đặc biệt và độc đáo.

Chọn màu sắc theo ngữ cảnh

Bạn có thể chọn màu sắc theo đặc thù của ngữ cảnh trên banner. Chẳng hạn, banner rau củ quả thì chọn màu xanh lá làm chủ đạo, banner mỹ phẩm thì lấy hồng, vàng, đỏ,…banner về chủ đề trẻ em thì chọn màu cam, đỏ, xanh lá hoặc xanh dương,…

Sử dụng font chữ rõ ràng, kích thước lớn

Một font chữ sẽ thể hiện nét cá tính riêng và đóng vai trò là sứ giả để truyền tải thông điệp tới người nhìn. Font chữ và kích thước banner còn toát lên vẻ sang trọng và tạo cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng. Tùy vào nội dung và ý nghĩa mà bạn muốn gửi gắm để chọn font chữ thích hợp. Nhưng hãy cố gắng chọn cỡ chữ to để mọi người dễ đọc và nhận biết hơn.

10 điều cần biết khi thiết kế banner quảng cáo
Sử dụng font chữ rõ ràng, nổi bật và đặc trưng khi thiết kế banner

Giữ kích thước tập tin thấp

Tập tin trên quảng cáo online phải được nén nhỏ tới mức tối đa. Kích thước banner nên ở dưới 150kb theo Google Adwords. Vì dung lượng thấp, tải nhanh thì người xem mới không bỏ lỡ banner trước khi kéo xuống thứ mà họ cần tìm.

Bố cục khung lưới rõ ràng

Sắp xếp bố cục khung lưới trong thiết kế banner là một trong những yếu tố quan trọng. Người xem sẽ bị hấp dẫn bởi ánh nhìn đầu tiên nếu bố cục hợp lý, khác biệt. Khi đó, nội dung mang tới sự khác biệt và lôi cuốn hơn.

Tạo cảm giác phấn khích hoặc tò mò

Văn bản trong kích thước banner chỉ nên giới hạn ở 4 dòng hoặc ít hơn. Điều này giúp khách hàng không phải đọc nhiều. Hơn nữa, một nút kêu gọi hành động sẽ tạo ra sự tò mò cho người đọc thay vì bê hết những gì mà mình muốn nói vào nội dung trên banner.

thietkedohoa
thietkedohoa
Bài viết: 205