7 bí kíp tận dụng hiệu quả Instagram Story để xây dựng thương hiệu

7 bí kíp tận dụng hiệu quả Instagram Story để xây dựng thương hiệu

Nhắc đến mạng xã hội nổi tiếng và nhiều người sử dụng trên thị trường hiện nay, không thể bỏ qua Instagram với nhiều tính năng hoàn hảo nhất cho cả những cá nhân, tổ chức muốn xây dựng thương hiệu cho mình. Để tìm hiểu kỹ hơn về những tính năng của Instagram Story và bí kíp thiết kế Instagram Story hiệu quả, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ đề xuất cho bạn đọc một địa chỉ thiết kế mẫu Instagram Story  nhanh cực kì hiệu quả để bạn đọc tham khảo.

Story Instagram là một trong những tính năng đặc biệt được Instagram tích hợp phục vụ cho người dùng
Story Instagram là một trong những tính năng đặc biệt được Instagram tích hợp phục vụ cho người dùng

Story Instagram có tính năng gì đặc biệt

Story là một trong những dòng trạng thái chạy theo ngày được Instagram tích hợp nhằm đáp ứng nhu cầu lưu giữ những khoảnh khắc thường ngày của người sử dụng. giống như Story tại các mạng xã hội khác như Facebook hay Zalo, thiết kế Instagram Story có thể tích hợp sử dụng cả hình ảnh lẫn Video.

Story Instagram được tích hợp với nhiều công dụng để người dùng lưu lại những khoảnh khắc trong ngày của mình
Story Instagram được tích hợp với nhiều công dụng để người dùng lưu lại những khoảnh khắc trong ngày của mình

Sau nhiều phiên bản cải tiến, hiện Story Instagram đã có vô số những tính năng hấp dẫn hỗ trợ người sử dụng như:

  • Tính năng thay đổi hình thức và định dạng của Story: Người dùng có thể tha hồ sử dụng các Sticker, Boomerang, tua ngược, văn bản, trực tiếp, zoom,… với định dạng vô cùng sáng tạo cho Story của mình thêm sinh động.
  • Tính năng cho phép sử dụng nhiều hình ảnh trong 1 dòng Story: Mới đây, Instagram cũng đã tiến hành cập nhật phiên bản mới nhất với Story cho phép người dùng sử dụng nhiều hình ảnh trong 1 dòng Story. Với tính năng này, người dùng có thể thuận lợi hơn trong việc cập nhật, sắp xếp các hình ảnh.

Instagram cho phép liên kết với những mạng xã hội khác như Facebook
Instagram cho phép liên kết với những mạng xã hội khác như Facebook
  • Tính năng liên kết với các mạng xã hội khác trên Story: Với Story Instagram, người dùng chỉ cần 1 nút nhấn là đã có thể liên kết với Story của FaceBook để dẫn dòng trạng thái từ Story Instagram sang Story Facebook, giúp mở rộng liên kết và tạo điều kiện tối đa để người dùng phát triển trang mạng xã hội của mình.
  • Tính năng lưu giữ Story: Thông thường sau 1 ngày Story sẽ tự động biến mất, tuy nhiên, với những ưu điểm trong sử dụng hiện nay, Instagram đã cho phép người dùng lưu giữ những dòng Story nổi bật theo từng cụm chủ đề trên trang cá nhân của mình.

Những bí kíp tận dụng hiệu quả Instagram Story

1. Hashtag

Instagram là một cộng đồng chung có tính thống nhất cao và sử dụng hiệu quả hơn nhiều so với các mạng xã hội khác. Để tận dụng hiệu quả nhất Instagram Story, người dùng cần phải có được những bí kíp để khiến Story của mình được nhiều người sử dụng trên toàn thế giới quan tâm. Và một trong những bí kíp điển hình và hiệu quả nhất vẫn là Hashtag.

Hãy sử dụng bộ Hashtag được nhiều người ưa chuộng trên thế giới sẽ giúp bài viết của bạn nhận được nhiều lượt xem hơn. Điều này tạo nên thành công bước đầu trong chiến lược xây dựng thương hiệu của mình trên Instagram.

Hashtag là bí quyết để nhận diện thương hiệu trên Instagram
Hashtag là bí quyết để nhận diện thương hiệu trên Instagram

2. Hình ảnh sống động

Đối với những người kinh doanh trên thị trường hiện nay, việc tạo nên hình ảnh để quảng cáo thương hiệu là điều có tính sống còn cho việc kinh doanh của mình. Thiết kế Instagram Story hiện nay hỗ trợ rất nhiều tính năng hấp dẫn để người dùng có thể tận dụng thuận tiện hơn trong việc thiết kế.

3. Thiết kế đơn giản

Để xây dựng hiệu quả thương hiệu và khiến cho khách hàng nhận diện dễ dàng thương hiệu của mình, nhà kinh doanh cần phải thiết kế Story Instagram sao cho hình ảnh thu hút như thiết kế tổng thể phải đơn giản. Bởi nếu quá chú trọng vào việc thiết kế rườm rà, khách hàng sẽ khó lòng có được nhận định chính xác về thương hiệu bởi dòng Story thường chỉ chạy trong vòng vài giây.

4. Liên kết web

Tính liên kết web là một trong những ưu điểm đặc biệt của Instagram Story. Bạn bắt buộc phải tiến hành liên kết web để khách hàng khi nhìn thấy có thể dễ dàng hơn trong việc truy cập đến website chính thức của các thương hiệu.

5. Cập nhật liên tục

Chế độ hoạt động của Story Instagram chỉ cho phép được đăng tin 1 ngày, chính vì vậy, bạn nên cập nhật liên tục những tin tức của đơn vị mình để đảm bảo thương hiệu của mình được khách hàng nhận diện.

6. Ưu tiên Video Story hơn hình ảnh

Video Story có thể truyền tải nhiều hơn so với hình ảnh. Tất nhiên, hình ảnh cũng có những lợi thế nhất định trong việc quảng bá thương hiệu, tuy vậy, Video lại có tính thu hút tương đối cao hơn so với các hình ảnh.

7. Sáng tạo về mặt nội dung

Cuối cùng, nội dung là linh hồn của bất kì chương trình quảng bá thương hiệu nào. Bạn nên có được sự sáng tạo trong nội dung thực hiện Story để thu hút sự chú ý từ phía những người chơi.

Với những bí kíp trên đây, chúng tôi hy vọng bạn đọc có thể tận dụng tối đa những tính năng của Story Instagram.

Related Posts