• Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Quy trình
    • Khách hàng
    • Quà tặng
    • PDF/EBOOOK
    • Nhận xét khách hàng
    • Gói giải pháp
    • Hồ sơ năng lực
    • Hậu trường
    • Bảng giá
    • Câu chuyện thành công
  • Thương hiệu
    • Thiết kế Logo
    • Thiết kế bao bì
    • Thiết kế vỏ hộp
    • Thiết kế tem nhãn
    • Thiết kế catalogue
    • Thiết kế Profile
    • Thiết kế brochure
  • Dịch vụ
    • Thiết kế menu
    • Thiết kế banner
    • Thiết kế poster
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế landingpage
    • Thiết kế tờ rơi
    • Thiết kế slide
    • Thiết kế CV
  • Ý tưởng
  • Blog
    • Kiến thức
    • Tài liệu
  • Dự án
  • Liên hệ

Đi Tìm Lựa Chọn Logo Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

  • thietkedohoathietkedohoa
  • 13/10/2021
  • Kiến thức

Dù là một Designer chuyên nghiệp với kinh nghiệm thiết kế hàng trăm ấn phẩm, bạn cũng sẽ phải bỏ rất nhiều thời gian và công sức nghiên cứu khi tiến hành thiết kế logo. Bởi Logo không chỉ đơn giản yêu cầu về mặt thẩm mỹ mà còn phải thể hiện một cách tinh tế những giá trị của thương hiệu đó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những ý nghĩa thực tế của nó và cân nhắc các lựa chọn logo tối ưu cho doanh nghiệp.

Đi Tìm Lựa Chọn Logo Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Logo là thứ không thể thiếu với bất kì thương hiệu nào

Mục lục

Toggle
    • Khái niệm Logo và vai trò đối với mọi doanh nghiệp
      • Logo là gì?
    • Nhận diện thương hiệu
      • Ý nghĩa cốt lõi của nó đối với doanh nghiệp
    • 3 yếu tố thể hiện một logo chuyên nghiệp
      • Không trùng lặp
      • Thể hiện đúng tính chất của doanh nghiệp
      • Có tính bền vững, không bị lạc hậu theo thời gian
    • Đâu là loại logo tối ưu nhất cho thương hiệu của bạn
      • Logo hình
      • Logo chữ
      • Logo kết hợp
  • Giá thiết kế logo
    • PRO
    • VIP
    • PREMIUM
  • Bảng so sánh tính năng
    • So sánh tính năng giữa các gói để khách hàng dễ dàng lựa chọn

Khái niệm Logo và vai trò đối với mọi doanh nghiệp

Logo là gì?

Định nghĩa đơn giản nhất, logo là một biểu tượng được cấu thành bởi phần chữ, phần hình giúp chúng ta nhận diện và phân biệt các thương hiệu. Tuy chỉ là 1 biểu tượng nhỏ nhưng logo dường như gánh vác cả linh hồn của doanh nghiệp, thể hiện tên tuổi và giá trị của doanh nghiệp đến khách hàng từ những điểm tiếp xúc đầu tiên.

Popular Stories Right now
Gợi Ý Thiết Kế Bìa Hộp Bánh Trung Thu Ấn Tượng Và Đẹp Mắt
Dự án thiết kế Catalogue công ty sơn DONASAN
Mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho ngân hàng màu nâu sang trọng

Đi Tìm Lựa Chọn Logo Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Logo gói gọn cả linh hồn của thương hiệu

Nhận diện thương hiệu

  • Logo công ty Greenhill
  • Logo tóc Quang Trung
  • Logo Entertainment
  • Logo trà sữa Bosu

Ý nghĩa cốt lõi của nó đối với doanh nghiệp

Giúp phân biệt thương hiệu với các thương hiệu khác

Nếu biểu trưng của mỗi quốc gia là quốc kì thì biểu trưng của một thương hiệu chính là logo. Mỗi logo là một biểu hiện đồ họa riêng gắn liền với bản sắc của doanh nghiệp, với những cách thức kết hợp màu sắc, phông chữ và hình ảnh khác nhau sẽ giúp mỗi thương hiệu tạo ra 1 ấn tượng riêng để khách hàng có thể phân biệt khi chỉ nhìn vào logo.

Đi Tìm Lựa Chọn Logo Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Khách hàng dễ dàng phân biệt Coca với Pepsi khi nhìn vào logo

In dấu thương hiệu vào tâm trí khách hàng

Nhận diện thương hiệu

  • Logo công ty Greenhill
  • Logo tóc Quang Trung
  • Logo Entertainment
  • Logo trà sữa Bosu

Khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn đợi bạn trình bày ti tỉ thứ về doanh nghiệp của mình để xác định bạn là ai giữa hàng tá doanh nghiệp khác ngoài kia, nhưng 1 chiếc logo nổi bật và ấn tượng thì có thể giúp họ làm điều đó dễ dàng trong chốc lát. Một logo chuyên nghiệp sẽ thể hiện đúng và đầy đủ về lĩnh vực, về cá tính, về hình ảnh mà thương hiệu đang cố gắng xây dựng nên để tạo những ấn tượng đầu tiên trong tâm trí khách hàng.

Đi Tìm Lựa Chọn Logo Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Logo thể hiện bản sắc thương hiệu giúp in dấu vào tâm trí khách hàng

Thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty

Khi có logo thì giá trị của công ty bạn cũng sẽ được nâng cấp. Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng bạn hơn vì ít nhất bạn đang chú trọng việc xây dựng nhận diện thương hiệu một cách rõ ràng.

Đồng thời, logo cũng sẽ có mặt ở tất cả ấn phẩm tiếp thị, bao bì, sản phẩm, phương tiện truyền thông xã hội, trang web liên quan đến công ty bạn giúp tạo sự nhất quán, chuyên nghiệp về hình ảnh của thương hiệu trong mắt khách hàng

3 yếu tố thể hiện một logo chuyên nghiệp

Không trùng lặp

Đã là 1 phương tiện nhận diện thương hiệu thì không thể có sự trùng lặp. 1 logo trông có vẻ đơn giản, bình thường, không được bắt mắt cho lắm nhưng vẫn sẽ còn tốt hơn là 1 cái na ná hoặc thậm chí là lặp lại thương hiệu khác.

Vì vậy, khi bắt tay vào  thiết kế 1 logo, hãy tham khảo qua logo của các đối thủ trong cùng ngành hàng. Đó không chỉ là 1 cách giúp người thiết kế tìm ý tưởng cho logo của mình là còn để tránh những trùng lặp ý tưởng xảy ra, dù là do ‘ý tưởng lớn gặp nhau’ đi nữa

Đi Tìm Lựa Chọn Logo Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Trùng lặp là điều tối kị trong thiết kế logo

Thể hiện đúng tính chất của doanh nghiệp

Bạn có thể thấy nhiều logo nhìn qua không hề liên quan đến lĩnh vực, tính chất hay bất kì khía cạnh nào của doanh nghiệp, thương hiệu đó. Chẳng hạn hình ảnh một quả táo cắn dở chắc chắn bề ngoài không có sự liên kết gì với một công ty công nghệ như Apple.  Nhưng tốt nhất, khi mới bắt đầu xây dựng thương hiệu, hãy cố gắng truyền tải tính chất, lĩnh vực hay giá trị của doanh nghiệp vào logo.

Đi Tìm Lựa Chọn Logo Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Logo của một thương hiệu váy cưới được thể hiện vô cùng tinh tế và trang nhã

Có tính bền vững, không bị lạc hậu theo thời gian

Khi xây dựng 1 thương hiệu, chắc chắn bạn sẽ không chỉ nghĩ đến việc duy trì nó trong 1 vài năm, mà sẽ là sự bền vững và phát triển qua hàng thế kỉ, thập kỉ và lâu hơn nữa. Chính vì vậy, logo nhận diện thương hiệu đầu tiên bạn xây dựng nên có tính bền vững hơn là chạy theo xu thế, bởi vì nếu sau một thời gian nó trở nên lỗi mốt, bạn không có lựa chọn nào tốt hơn việc phải thay đổi logo từ đầu

Dĩ nhiên có những thương hiệu đã thay đổi bộ nhận diện của mình sau 1 thời gian hoạt động ví dụ nhưng chắc chắn quá trình đó rất tốn kém và khách hàng cũng sẽ cần thời gian để quen với hình ảnh mới của thương hiệu

Đi Tìm Lựa Chọn Logo Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Logo Walmart hiện tại có sự thay đổi so với logo đầu tiên

Đâu là loại logo tối ưu nhất cho thương hiệu của bạn

Hiện tại trên toàn thế giới có khoảng 7 loại logo thông dụng trong 3 nhóm chính

Logo hình

Logo hình là cách nói chung chỉ những mẫu logo sử dụng đơn thuần hình ảnh, trong đó có thể là hình ảnh thật hoặc hình ảnh trừu tượng, linh vật hay một biểu tượng nào đó.

Những hình ảnh được chọn đòi hỏi phải mang tính biểu trưng cao đại diện cho thương hiệu, thể hiện lĩnh vực kinh doanh, tính chất hoặc bất kỳ ý nghĩa nổi bật nào trong câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp.

Ưu điểm

Một ưu điểm lớn của logo hình là dễ để lại ấn tượng thị giác đối với khách hàng, từ đó giúp họ ghi nhớ thương hiệu tốt hơn cũng như khơi gợi cảm xúc tích cực đối với thương hiệu. Để đạt được những điều này, doanh nghiệp phải thực sự nghiêm túc và nghiên cứu kĩ càng ngay từ đầu bước chọn hình ảnh đại diện cho thương hiệu.

Một ưu điểm nữa là Logo hình sẽ rất phù hợp trong trường hợp thương hiệu có định hướng vươn ra toàn cầu, bởi tên doanh nghiệp có thể không mang ý nghĩa tốt khi nó được dịch sang các thứ ngôn ngữ khác nhau.

Đi Tìm Lựa Chọn Logo Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Logo quả táo cắn dở của Apple để lại ấn tượng rất lớn

Nhược điểm

Tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn chỉ đang bước đầu xây dựng và dự định sẽ thay đổi mô hình trong tương lai thì một logo hình ảnh có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Chẳng hạn như hiện tại, bạn có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu pizza và sử dụng miếng pizza trên logo nhưng về sau khi bạn muốn mở rộng các loại đồ ăn nhanh khác có thể bạn sẽ lại phải cân nhắc việc thay đổi nó để bao quát hơn các sản phẩm

Logo chữ

Trong logo chữ viết bạn sẽ bắt gặp logo được tạo thành từ các chữ cái đơn lẻ (lettermark) hoặc là 1 từ hoàn chỉnh (wordmark)

Thông thường lettermark được tận dụng nếu tổ chức, doanh nghiệp của bạn có tên dài. Khi đó, các chữ cái trên logo sẽ là viết tắt tên thương hiệu, vừa ngắn gọn lại là một cách hiệu quả giúp khách hàng có khả năng nhớ tên doanh nghiệp của bạn

Ngược lại, lựa chọn wordmark sẽ là quyết định đúng đắn nếu bạn có 1 cái tên thương hiệu ngắn nhưng đặc biệt, có khả năng bám chặt vào tâm trí khách hàng

Đi Tìm Lựa Chọn Logo Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Với 1 cái tên ngắn và ấn tượng, Google đã lấy luôn tên mình làm logo

Nếu như đối với logo hình việc cân nhắc lựa chọn hình ảnh, biểu tượng như thế nào cho ấn tượng thì logo chữ yêu cầu sự cân nhắc về font chữ. Font chữ phải phù hợp và thể hiện được phần nào tính chất doanh nghiệp.

Chẳng hạn bạn làm 1 thương hiệu thời trang, font chữ phù hợp sẽ có những nét thanh mảnh cách điệu, khác với 1 logo chữ của doanh nghiệp xây dựng được tạo thành từ những đường nét khỏe khoắn, rắn rỏi

Đi Tìm Lựa Chọn Logo Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Logo chữ

Ưu điểm

1 ưu điểm lớn của loại logo này là dễ dàng để sao chép thông qua các tài liệu marketing hơn logo hình khiến chúng có khả năng thích nghi cao, phù hợp với các doanh nghiệp non trẻ vẫn đang trong quá trình xây dựng và phát triển

Logo kết hợp

Chúng được tạo nên từ việc kết hợp các chi tiết trong 2 loại logo hình và chữ nói trên. Người thiết kế có thể kết hợp wordmark, lettermark, hình ảnh, linh vật, biểu tượng một cách linh hoạt tùy dụng ý để tạo nên sự ấn tượng cho logo.

Tên thương hiệu phối hợp với hình ảnh khiến dạng logo kết hợp trở nên linh hoạt hơn. Vừa nói lên được tên, vừa thể hiện tính cách thương hiệu qua hình ảnh để củng cố thương hiệu. Những logo kiểu này thường được bảo hộ dễ dàng hơn so với loại chỉ có riêng hình ảnh.

Đi Tìm Lựa Chọn Logo Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Logo kết hợp

Đây được xem là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào bởi vì nó có khả năng truyền đạt nhiều thông tin, dễ dàng để đảm bảo bản quyền. Chính vì vậy, các thương hiệu mới ngày nay đều đang có xu hướng lựa chọn loại logo này.

Hy vọng những kiến thức và gợi ý lựa chọn logo trên đây sẽ giúp bạn có định hướng phù hợp trong việc thiết kế logo cho thương hiệu của mình.

Giá thiết kế logo


PRO

Thiết kế 2 mẫu

  • 2 lần hiệu chỉnh
  • Thiết kế Theo ý tưởng
  • Thiết kế sáng tạo
  • Tặng thiết kế Namecard
  • 1 chuyên viên thiết kế
  • Thời gian thực hiện: 1 -2 ngày
  • Bàn giao File gốc AI, File PDF
3 triệu


VIP

Thiết kế 5 mẫu

  • 3 lần hiệu chỉnh
  • Thiết kế sáng tạo
  • Tặng thiết kế Namecard
  • Tặng thiết kế Thẻ nhân viên
  • 2 chuyên viên thiết kế
  • Thời gian thực hiện: 3-5 ngày
  • Bàn giao File gốc AI, File PDF
7 triệu


PREMIUM

Thiết kế 7 mẫu

  • 5 lần hiệu chỉnh
  • Thiết kế sáng tạo
  • Tặng thiết kế Namecard
  • Tặng thiết kế Thẻ nhân viên
  • 3 chuyên viên thiết kế
  • Thời gian thực hiện: 6-8 ngày
  • Bàn giao File gốc AI, File PDF
10 triệu

Bảng so sánh tính năng

So sánh tính năng giữa các gói để khách hàng dễ dàng lựa chọn

PRO
VIP
PREMIUM
Concepts thiết kế Logo

02

05

07

Nhân sự thực hiện

01

02

03

Hiệu chỉnh thiết kế

02

03

05

Thời gian thực hiện (ngày)

02

05

08

Điều khoản thanh toán

70-30

70-30

50-50

Phân tích ý nghĩa logo
Các dạng thức logo
Hệ thống màu sắc
Font chữ logo
Hồ sơ bàn giao file gốc
Khảo sát logo qua brief
Hướng dẫn sử dụng đúng logo
Các trường hợp tránh sử dụng
Phối cảnh ứng dụng logo trong thực tế
Bản Logo guidelines PDF
Logo guidelines online trên website
Giám đốc sáng tạo tham gia dự án
Quy chuẩn mở rộng thương hiệu
Phân tích định hướng thiết kế thương hiệu trong ngành
Phân tích định vị & tính cách thương hiệu kết nối với logo
Mockup phương án logo
Slide thuyết trình phương án logo
Showcase dự án
Viết bài PR về dự án

  • Đơn Giản Hóa Bố Cục Thiết Kế Với 5 Ý Tưởng Hữu Ích
  • Cách thiết kế bao bì theo 4 bước
  • 100+ Mẫu banner quảng cáo Facebook, Insta, Website đẹp nhất PSD file
  • Thách thức mọi giới hạn sáng tạo với “Luật 5 giây” của Steve Jobs
  • Thiết kế logo nước uống tinh khiết ấn tượng
  • Top 4 phong cách thiết kế lịch lò xo
  • Những Điều Startup Cần Biết Để Xây Dựng Bộ Nhận Diện Thương Hiệu
  • Ngôn Ngữ Màu Sắc Thiết Kế – Ý Nghĩa Màu Vàng
  • Dự án thiết kế Catalogue Nam Long
  • Phong Cách Thiết Kế Minh Họa Là Gì? Những Mẫu Thiết Kế Minh Họa Ấn Tượng Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Thẻ
# tag_logo
thietkedohoa
thietkedohoa
Bài viết: 205
Trước Bài viết Thương Hiệu Cảm Xúc – Công Cụ Tuyệt Vời Chiếm Lấy Trái Tim Khách Hàng
Tiếp theo Bài viết 5 Điều Quan Trọng Để Tối Ưu Kích Thước Tờ Rơi

Bài viết liên quan

Thiết Kế Đồ Họa Trong Ngành Nội Thất: Tối Ưu Hóa Với Rèm Sáo Gỗ

  • 04/09/2024

Nghệ Thuật Thiết Kế Đồ Hoạ Cho Giải Ngoại Hạng Anh: Hướng Dẫn Toàn Diện

  • 13/08/2024

Dự án thiết kế Catalogue máy lọc nước MAKXIM

  • 28/12/2023

Dự án thiết kế Profile Hoàng Châu Plastic

  • 28/12/2023

Dự án thiết kế tờ rơi quán ăn

  • 28/12/2023

Dự án thiết kế Catalogue công ty sơn DONASAN

  • 28/12/2023

Dự án thiết kế Catalogue Nam Long

  • 28/12/2023

Quy tắc phối màu 60-30-10: Hiểu và áp dụng một cách sáng tạo

  • 04/10/2023

4 ý tưởng thiết kế bao bì cà phê sáng tạo

  • 13/06/2022

Cách thiết kế bao bì theo 4 bước

  • 13/06/2022

Những điều cần biết về thiết kế banner trên facebook

  • 11/12/2021

Cách dùng phần mềm thiết kế in ấn Catalog Online

  • 11/12/2021
Số liệu
0 +
Dự án mỗi tháng
Nhận báo giá
Làm việc với chúng tôi
  • Thế giới Đồ Họa.
  • Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng
  • 0968 188 366
  • tuvan@thegioidohoa.com
Giới thiệu
  • Giới thiệu
  • Hồ sơ năng lực
  • Quy trình làm việc
  • Nhân sự
  • Checklist
Dự án
  • Thương hiệu
  • Bao bì
  • Visual Minh họa
  • Profile công ty
  • Lịch
Hỗ trợ
  • Xem dự án
  • Sách hỗ trợ
  • Font chữ
  • Ý tưởng
  • Download

Thế giới đồ họa là một Agency chuyên về thiết kế đồ họa sáng tạo với tiêu chí khoa học, mỹ thuật và đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

  • Điều khoản
  • Chính sách
  • Hỗ trợ