Làm sao để yếu tố trực quan tác động mạnh tới khách hàng?

Con người dễ tương tác với những yếu tố trực quan (hình ảnh, video, ảnh động,…) hơn bởi so với văn bản, vì chúng có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý và khơi dậy những cảm xúc người xem.

Trong bài này, DesignBold sẽ chỉ cho bạn 11 cách để tăng lượt chia sẻ và lượng tương tác của khách hàng với hình ảnh của bạn

#1: Kết hợp các yếu tố trực quan với chiến dịch Hashtag

Các chiến dịch của Hashtag có tiềm năng rất lớn để thúc đẩy mọi người nói về thương hiệu của bạn. Họ khuyến khích fan tạo và chia sẻ nội dung bắt đầu bằng hashtag (#) hoặc chủ đề cụ thể.

Ý tưởng Thiết kế Banner

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

Bài đăng trực quan được bắt đầu bằng # của thương hiệu giúp củng cố chiến dịch của bạn trên các kênh truyền thông xã hội. Các bài viết có hình ảnh cũng nhiều khả năng được chia sẻ hơn các bài viết toàn văn bản. Đây sẽ là cách tuyệt vời để bắt đầu chiến dịch của bạn.

# 2: Cảm ơn fan của bạn

Cám ơn những người theo dõi của bạn khi bạn đạt đến các cột mốc trên hành trình phát triển công ty bạn. Biểu hiện của lòng biết ơn sẽ làm cho thương hiệu của bạn dễ tiếp cận hơn và khuyến khích người hâm mộ để lại nhận xét, bình luận về những trải nghiệm cá nhân của họ.

# 3: Nói về truyền thống thương hiệu của bạn

Với phương tiện truyền thông xã hội phát triển, thương hiệu được kỳ vọng trở nên minh bạch. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh của thương hiệu nhưng có tính  gần gũi với người dùng, tạo cơ hội cho người dùng tương tác với hình ảnh một cách chính xác và thường xuyên.

Ý tưởng thiết kế nhận diện thương hiệu

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

#4: Ghim các bài đăng trên mạng xã hội trong Blog của bạn

Blog là một công cụ tuyệt vời cho các thương hiệu để xây dựng danh tính, chia sẻ ý tưởng và tương tác với người hâm mộ ở mức độ cá nhân. Ngoài các tiện ích như chia sẻ trực tiếp sang mạng xã hội, lan truyền nội dung trực quan của bạn, cũng nên xem xét tính năng ghim, nhúng bài đăng và liên kết có thể chia sẻ.

Một cách khác để chia sẻ trực quan bài viết là nhúng các liên kết có thể chia sẻ trong blog của bạn. Hãy nhớ rằng, nội dung của bạn càng dễ dàng chia sẻ, càng nhiều người đọc sẽ tương tác với nó.

#5: Tạo một series

Tạo ra một series hình ảnh với sự tương đồng trong bài đăng và khuyến khích người hâm mộ tương tác. Khi thiết kế một series hình ảnh, hãy sử dụng các yếu tố thương hiệu của bạn thật nhất quán, nhưng thay đổi nội dung hình ảnh. Series của bạn sẽ không chỉ thú vị, mà bạn còn có thể tạo thêm nhiều thiết kế một cách nhanh chóng.

#6: Kết hợp sử dụng câu hỏi

Khi đưa ra các câu hỏi trên truyền thông xã hội, hãy chọn một chủ đề sẽ thu hút khách hàng mục tiêu của bạn. Hãy suy nghĩ về những khía cạnh phổ biến nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và điều gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc nhất so với những đối thủ cạnh tranh của bạn.

Viết câu hỏi trong cả văn bản của bài đăng và trong thiết kế của bạn. Bởi hình ảnh sẽ nổi bật trong news feed của người theo dõi bạn, đảm bảo bạn sử dụng thiết kế bắt mắt và có chủ đề rõ ràng. Bạn có thể thử các loại câu hỏi khác nhau, chẳng hạn như điền vào chỗ trống, câu hỏi trắc nghiệm,…….

#7: Tối ưu hóa hình ảnh để chia sẻ trên mạng xã hội

Để khuyến khích chia sẻ trên blog của bạn, hãy luôn sử dụng các hình ảnh chất lượng cao và vẫn đẹp khi chia sẻ trên mạng xã hội.

Định dạng tất cả các hình ảnh của bạn với một kích thước cụ thể và sử dụng kích cỡ nhất quán đó trên tất cả các mạng truyền thông xã hội của bạn. Ví dụ: DesignBold định dạng hình ảnh đẹp, chất lượng và phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, đồng thời cũng dễ dàng để chia sẻ trên Facebook, Google và Twitter.

#8: Tính hài hước

Hình ảnh phương tiện truyền thông xã hội là một cơ hội tuyệt vời để sử dụng tính hài hước. Trong khi nhiều người theo dõi các trang truyền thông xã hội thương hiệu để cập nhật tin tức hoặc tìm cảm hứng, nhưng cũng có người  để giải trí.

#9: Chú thích trong Ảnh Crowdsource

Crowdsourcing là một mô hình mà người khởi xướng đặt niềm tin vào quần chúng, những người có khả năng tìm ra những giải pháp cho các vấn đề một cách sáng tạo nhất. Tạo những nội dung Crowdsource để hấp dẫn công chúng mục tiêu của bạn. Hãy nhớ rằng người hâm mộ của bạn là những người thực, vì vậy hãy nghĩ đến các chủ đề có thể nói với bạn bè của bạn.

#10: Chia sẻ Trích dẫn

Các trích dẫn có hàm ý tiết lộ về tính cách của thương hiệu. Trích dẫn giúp tiết lộ những gì bạn thích, điều gì gây cảm hứng cho bạn , điều mà người hâm mộ và người theo dõi của bạn có thể muốn biết. Nếu họ cảm thấy sự liên kết với những trích dẫn đó, họ sẽ nhanh chóng chia sẻ và tương tác với trang của bạn hơn.

Khi thiết kế hình ảnh báo, hãy thoải mái thử nghiệm nội dung trực quan nhưng cần đảm bảo rằng thông điệp của thiết kế có liên quan tới nhau và tính xác thực của trích dẫn.

#11: Tận dụng các sự kiện hiện tại

Các phương tiện truyền thông xã hội phát triển ý tưởng dựa trên những chủ đề và những xu hướng mới nhất, điều đó làm tăng khả năng người dùng chia sẻ và tương tác với nội dung hơn.

Mùa lễ là khoảng thời gian quan trọng trong năm đối với doanh nghiệp và đặc biệt là đối với các thương hiệu bán sản phẩm.

Hãy bắt tay ngay vào hành động:

Nội dung trực quan là một sự tương phản mới mẻ so với những bài viết văn bản đơn thuần. Hình ảnh không chỉ giúp thương hiệu của bạn nổi bật mà còn có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng theo một cách chân thực nhất.

thietkedohoa
thietkedohoa
Bài viết: 205