Bí quyết sử dụng hình ảnh trực quan ấn tượng cho Content Marketing

Bí quyết sử dụng hình ảnh trực quan ấn tượng cho Content Marketing

Ở vai trò là người tạo ra các dự án Marketing hay lên nội dung, bạn có bao giờ gặp phải khó khăn trong việc xử lý và sử dụng hình ảnh, sao cho chúng thật đẹp, ấn tượng và mang đến nhiều thông điệp nhất cho người xem hay không? Ở bài viết này, mặc dù chúng tôi không hướng dẫn bạn chụp ảnh sao cho thật đẹp, nhưng chúng tôi sẽ mang đến cho bạn cách chọn hình ảnh trực quan cho content marketing một cách hữu hiệu. Những bí quyết này sẽ giúp ít cho bài viết của bạn và mang lại những hình ảnh ấn tượng nhất.

 Hình ảnh chụp gốc quan trọng hơn hình ảnh được thiết kế

Với việc tận dụng các phần mềm chỉnh sửa, các designer có thể “phù phép” những bức ảnh trở nên cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, bạn hãy đầu tư kỹ lưỡng hơn cho hình ảnh chụp sản phẩm gốc.  Sự chỉnh chu và hoàn hảo trong cách sắp xếp bố cục, ánh sáng, màu sắc và sự tương phản..sẽ mang đến một bức ảnh gốc tuyệt vời và giúp designer “dễ thở” hơn. Do đó mà giai đoạn hậu kì cho hình ảnh sử dụng trong content marketing sẽ được rút ngắn.​SZvBkwGOnUe mrYzGLWFaMnViwncJPOOOscP Gp uGtK0CfCLro1hckmc92K2MK4hDnvyM6pLgjLUZpv2vdlmT4XA8JOws9 pTDQ7dVUfMHe8osCt7UKnirsb cP8sAM8gH5uWua

Đừng quên visual content

Sự kết hợp giữa text và ảnh sẽ mang lại hiệu ứng đặc biệt cho content marketing của bạn và loại bỏ sự nhàm chán. Visual content giúp bạn truyền tải những thông điệp chủ đạp hay khiến CTA (call to action: lời kêu gọi hành động) trở nên nổi bật hơn. Một số loại visual content bạn có thể sử dụng như Infographic, Quotes (trích dẫn), Screenshot (ảnh chụp màn hình feedback), Slideshows (trình bày dữ liệu, biểu đồ, vv một cách trực quan).​E42cIH3nylcdHtCQcXWT zoWijuCEAcN7Hbq7HCU6kj0wa 8UMlI6GsFrvXE9rl nleicfHpU0RiBX5HIT6ByyIRk0NJINTXHtpUYt6flbqLaaJf0Leu0awS65CdfuKw 35Kdmks

Visual Storytelling – Kể chuyện bằng hình ảnh

Thay vì viết những câu chuyện dài nhàm chán, hãy kể chúng bằng hình ảnh thật trực quan. Có lẽ bạn không còn thấy xa lạ với những fanpage facebook như Chuyện vặt của Múc/Đậu đỏ tung tăng/Bà già kêu ca…. Sự thành công của những trang này đến từ việc kết hợp câu chuyện và hình ảnh một cách độc đáo và thú vị. Hãy thử áp dụng nó cho fanpage của bạn nhé!

Phải thật tự nhiên!

Nhiều nhà content marketing chia sẻ mặt trái của việc đầu tư vào hình ảnh chỉnh chu là chúng sẽ mang lại cảm giác công nghiệp và không thực tế cho sản phẩm của bạn.

Vậy thì keyword ở đây chính là “tự nhiên”. Hãy cùng chúng tôi nhìn vào một vài cách để đạt được keywork này:

✓ Cách 1: Sử dụng hình ảnh thật của khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ thay vì những người mẫu quảng cáo.

✓ Cách 2: Sử dụng chính hình ảnh mà khách hàng tự đăng trên kênh cá nhân của họ để đăng lại. Bạn có thể tìm kiếm những hình ảnh này thông qua các hashtag.

✓ Cách 3: Ảnh chụp sản phẩm nên thật tự nhiên và ngẫu hứng (Ví dụ: Bạn có thể chụp một mẫu bàn chải đánh răng mới trong kệ nhà tắm thay vì để nó chỉn chu trong một studio box).

Tạm kết:

Hình ảnh đóng một vai trò to lớn để quyết định đến sự thành bài của Content Marketing. Việc lựa chọn hình ảnh đẹp, phù hợp có khả năng truyền tải cao hơn cả một ngàn con chữ. Tuy nhiên, chúng ta không biết nên chọn hình ảnh nào cho trực quan, truyền tải được thông điệp? Hãy áp dụng ngay những tip trong bài viết này để giải quyết câu hỏi trên của bản thân nhé.

Related Posts