Facebook Canvas là một công cụ mới được Facebook phát triển dành cho các nhà quảng cáo, được xây dựng riêng cho nền tảng di động. Người dùng Facebook có thể cuộn qua quảng cáo Facebook Canvas để xem ảnh, xem video và khám phá câu chuyện của công ty bạn.
Canvas được sử dụng miễn phí ngoài chi phí quảng cáo chuẩn của Facebook. Trên Facebook Canvas chỉ có những thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp bạn, hoàn toàn trực quan, vì vậy không có gì khác trên trang mang yếu tố cạnh tranh để người dùng chú ý khi họ cuộn qua hoặc nhấp vào nội dung trong quảng cáo của bạn.
Và trong khi các quảng cáo là mối quan ngại đối với nhiều người tiêu dùng vì thời gian tải quá lâu (thời gian tải lâu khiến mọi người bị phân tán và không tập trung vào các quảng cáo của bạn) thì Facebook Canvas sẽ tải gần như ngay khi chúng được chọn. Điều này là do chúng được lưu trữ trên Facebook thay vì được chuyển hướng đến một trang bên ngoài.
Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng Facebook Canvas và chú ý kích thước Facebook Canvas tiêu chuẩn để tối đa hóa tác động của quảng cáo video cho doanh nghiệp của bạn.
1. Tạo những video có bổ sung văn bản và hình ảnh
Để sử dụng Facebook Canvas hiệu quả, bạn cần tận dụng mọi thứ mà nó cung cấp. Công cụ này cho phép bạn chia sẻ nhiều nội dung giống nhau mà bạn có thể đăng trên trang web của mình, chẳng hạn như bài viết, ảnh, video và thậm chí cả các sản phẩm. Bạn có tùy chọn hiển thị ảnh ở định dạng băng chuyền mà Facebook đã giới thiệu vào năm ngoái. Bạn có thể thêm tối đa năm hình ảnh với các liên kết tùy chọn trong một quảng cáo Canvas. Facebook đang dần dần triển khai khả năng tạo một băng chuyền video.
Việc đăng những video có bổ sung bài viết và hình ảnh minh họa kèm theo sẽ giúp người dùng dễ dàng tiếp cận được với các quảng cáo của bạn, giúp nó trở nên trực quan và sinh động hơn. Tuy nhiên bạn nên ưu tiên hình ảnh vì việc hấp dẫn trực quan là rất lớn. Sử dụng kết hợp các hình ảnh chất lượng cao và văn bản mô tả ngắn gọn có thể giúp bạn nhanh chóng vượt qua điểm. Vì Canvas chú trọng đến cách kể chuyện động và trực quan nên hình ảnh của bạn nên được ưu tiên và văn bản của bạn cần phải nhanh chóng, rõ ràng và súc tích trong khi vẫn mang tính sáng tạo.
2. Chọn hình ảnh đầu tiên cho Facebook Canvas của bạn một cách khôn ngoan
Người dùng sẽ không thấy bản xem trước toàn bộ Canvas của bạn cùng một lúc; không giống như quảng cáo Carousel, nơi người dùng có thể xem nhiều hình ảnh cùng một lúc, Canvas của bạn sẽ hiển thị một trang trình bày một lúc. Do đó, trang đầu tiên của Canvas của bạn cực kỳ quan trọng và sẽ xác định xem người dùng có tiếp tục cuộn qua để xem phần còn lại của thông tin của bạn hay không.
3. Một số kích thước Facebook Canvas tiêu chuẩn dành cho người dùng
Trang quảng cáo đầu tiên (Là những gì mà người tiêu dùng có thể nhìn thấy trên trang
facebook của họ)
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel
- Tỷ lệ của bức ảnh được đăng tải: 1,9: 1
- Đăng văn bản: 90 ký tự
- Dòng tiêu đề: 45 ký tự
- CTA “Nhấn để mở”: Được thêm bởi Facebook, không thể tùy chỉnh
Ảnh
- Sử dụng toàn bộ chiều rộng của màn hình theo mặc định của Facebook
- Hình ảnh có chiều rộng đầy đủ là 1080 px @ 3x.
- Hình ảnh có chiều cao đầy đủ: 1920 px @ 3x.
- 2 tùy chọn định cỡ:
- “Vừa với chiều rộng” đảm bảo hình ảnh có chiều rộng đầy đủ và cho phép chiều cao thay đổi.
- “Phù hợp với chiều cao” buộc hình ảnh phải lấp đầy màn hình từ trên xuống dưới. Nếu hình ảnh bị chảy ra khỏi các cạnh trái và phải, hình ảnh sẽ có thể nghiêng để mở rộng.
- Các loại tệp .png và .jpg được hỗ trợ
- Facebook khuyên bạn nên sử dụng video thay vì hình ảnh .gif
Video
- Tự động đặt thành vòng lặp
- Tối thiểu 720 p
- Nhiều video được hỗ trợ, tuy nhiên tổng số video phải dài dưới 2 phút
Đây là một số kích thước Facebook Canvas tiêu chuẩn giúp quảng cáo của bạn được tối ưu hóa và khiến người dùng cảm thấy hứng thú hơn với sản phẩm hay câu chuyện của công ty bạn.